Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda: Xác tàu ma mất tích không được tìm thấy sau 90 năm dài


Thứ 5, 07/06/2018 | 14:09


Cùng sự kiện

“Tàu ma” SS Cotopaxi được cho là mất tích trong Tam giác quỷ Bermuda đã không được tìm thấy trong suốt 90 năm qua, bất chấp nhiều lời đồn đoán về sự trở về đầy ngoạn mục.

“Tàu ma” SS Cotopaxi được cho là mất tích trong Tam giác quỷ Bermuda đã không được tìm thấy trong suốt 90 năm qua, bất chấp nhiều lời đồn đoán về sự trở về đầy ngoạn mục.

SS Cotopaxi biến mất bí ẩn vào ngày 29/11/1925, trên một chuyến đi từ Nam Carolina đến Havana. Chiếc tàu hơi nước chở một than và một phi hành đoàn gồm 30 thành viên được cho là đã bị chìm một cơn bão nhiệt đới.

Tàu ma SS Cotopaxi mất tích bí ẩn tại khu vực Tam giác quỷ Bermuda. Ảnh minh họa: Express

Tuy nhiên, nhiều năm qua đi, rất nhiều giả thuyết về con tàu ma bị Tam giác quỷ Bermuda nuốt chửng đã xuất hiện trên mạng xã hội. Thậm chí gần đây, trên trang mạng trực tuyến còn có người tuyên bố rằng chiếc SS Cotopaxi đã được phát hiện đi dọc theo Bắc Đại Tây Dương sau khi biến mất.

Theo một báo cáo trên trang web Newsfeed, con tàu ma đã từng bị chặn bởi Cảnh sát biển Cuba. Theo đó, con tàu được tìm thấy vào ngày 16/5/2015, ở địa phận cấm tàu thuyền qua lại thuộc khu lãnh hải gần phía tây thủ đô La Habana. Khi nhìn thấy trên radar, cảnh sát biển đã phát đi tín hiệu điện đàm nhưng không được đáp lại. Cuối cùng, họ đã quyết định leo lên tàu.

Khi tiếp cận, cảnh sát biển đã hết sức ngạc nhiên khi trên tàu không có một ai. Họ đã tìm kiếm và phát hiện được cuốn nhật ký của người điều khiển tàu – thuyền trưởng Meyer. Do vậy, họ xác định được đây chính là con tàu có tên "SS Cotopaxi", thuộc công ty vận tải tàu biển Clinchfield Navigation và được cho là đã mất tích trước đó.

Trên thực tế, câu chuyện này là không chính xác. Trước đây, nội dung tương tự cũng từng xuất hiện vào hồi tháng 5/2015 và thu hút sự chú ý của độc giả toàn cầu.

Tam giác quỷ Bermuda huyền thoại là một vùng nước kéo dài từ Florida đến Puerto Rico và Bermuda. Nơi đây ghi nhận nhiều trường hợp mất tích bí ẩn của tàu, thuyền đi qua. Một số lý thuyết âm mưu cho rằng khu vực này là nơi có những vụ bắt cóc của vật thể bay không xác định (UFO). Tuy nhiên, không có bằng chứng thực tế nào cho thấy số lượng các vụ tai nạn ở Bermuda cao hơn hoặc thấp hơn mức trung bình toàn cầu.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-tam-giac-quy-bermuda-xac-tau-ma-mat-tich-khong-duoc-tim-thay-sau-90-nam-dai-a232088.html