Bị cáo buộc xâm hại tình dục, Hồng y của Giáo hội Australia về nước hầu tòa


Thứ 2, 10/07/2017 | 12:30


Cùng sự kiện

Hồng y George Pell, thành viên cấp cao nhất Giáo hội Công giáo Australia, đã trở về nước để hầu tòa vì bị cáo buộc nhiều tội danh xâm hại tình dục.

Hồng y George Pell, thành viên cấp cao nhất Giáo hội Công giáo Australia, đã trở về nước để hầu tòa vì bị cáo buộc nhiều tội danh xâm hại tình dục. 

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 10/7, Hồng y George Pell (76 tuổi, thành viên cấp cao nhất của Giáo hội Công giáo Australia) đã về đến Sydney và được lực lượng an ninh nhanh chóng đưa đi bằng một chiếc xe chờ sẵn. Đặt chân xuống sân bay, ông Pell đã tránh mặt tất cả phòng viên và không trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

Hồng y Pell dự kiến sẽ ra hầu tòa ở Melbourne vào ngày 26/7 tới. Đây là phiên xét xử sơ bộ liên quan một loạt cáo buộc xâm hại tình dục được cho là xảy ra cách đây nhiều thập kỷ khi ông còn là linh mục cấp cao ở Australia.

Hồng y George Pell (Ảnh: CBS)

Như báo Dân trí thông tin trước đó, Hồng y George Pell bị truy tố hồi tháng trước về nhiều vụ xâm hại trẻ em trong quá khứ. Những vụ việc này được cho là xảy ra trước khi Hồng y Pell tới Tòa thánh Vatican và trở thành người phụ trách tài chính cho tòa thánh này năm 2014.

Tuy nhiên, Hồng y George Pell cho đến nay vẫn ra sức bác bỏ các cáo buộc nhằm vào mình. Trước đó, Hồng y Pell đã xin Giáo hoàng cho phép vắng mặt tại Tòa thánh Vatican trong lúc ông về nước và tuyên bố sẽ tiếp tục trở lại làm việc sau thời gian trình diện tại Australia.

Theo báo VnExpress, được biết, Hồng y Pell là thành viên cao cấp nhất của Vatican từng bị cáo buộc lạm dụng tình dục. Các cáo buộc là cú sốc mới nghiêm trọng với Giáo hoàng Francis, người đã hứa "không khoan nhượng" với lạm dụng tình dục.

Trong nhiều năm, ông Pell đã đối mặt với các cáo buộc xử lý sai các vụ giáo sĩ lạm dụng tình dục, khi ông còn là tổng giám mục Melbourne và sau đó là Sydney. Hành động của ông trên cương vị tổng giám mục những năm qua bị chính phủ điều tra kỹ lưỡng về cách Giáo hội Công giáo phản ứng trước việc lạm dụng tình dục trẻ em.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-buoc-xam-hai-tinh-duc-hong-y-cua-giao-hoi-australia-ve-nuoc-hau-toa-a195750.html