Bi kịch của "7 nàng công chúa tóc mây" sở hữu khối tài sản khổng lồ, khiến cả nước Mỹ mê đắm


Thứ 3, 19/11/2019 | 02:19


Cùng sự kiện

Với mái tóc dài óng ả, bảy chị em nhà Sutherland đã bất ngờ trở lên nổi tiếng khắp nước Mỹ, sở hữu khối tài sản kếch xù và cuộc sống giàu sang hơn cả trong mơ.

Với mái tóc dài óng ả, bảy chị em nhà Sutherland được mệnh danh là "công chúa tóc mây" bất ngờ trở lên nổi tiếng khắp nước Mỹ, sở hữu khối tài sản kếch xù và cuộc sống giàu sang hơn cả trong mơ.

7 chị em nhà Sutherland. Ảnh: thevintagenews.com

Sarah, Victoria, Isabella, Grace, Naomi, Dora và Mary Sutherland được sinh ra trong khoảng từ năm 1845 đến 1862. Họ sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó tại trang trại gà tây ở Cambria, ở Niagara, New York, Mỹ. 

Tuy nhiên, mẹ của các cô gái có một quy định nghiêm ngặt đối với mái tóc của họ. Bà cấm họ cắt tóc và mỗi buổi sẽ xức lên tóc của các cô gái một loại dầu có mùi rất kinh khủng. Bà tin rằng nó sẽ làm cho tóc của các con dày và khỏe. Và sự thực là bà đã đúng.

Các cô gái khi lớn đã hát và chơi nhạc cụ tại các buổi biểu diễn âm nhạc ở địa phương, nhưng cha của họ, ông Fletcher Sutherland, nhận thấy rằng không ai quan tâm đến các buổi hòa nhạc này. Khán giả chủ yếu đến để chiêm ngưỡng những mái tóc mượt mà óng ả như suối của họ.

Sau khi vợ qua đời vào năm 1867, ông Fletcher đã nghĩ đến việc làm giàu bằng mái tóc của các cô con gái. Ông gọi các cô là nhóm “Bảy kỳ quan” và quảng bá bằng nhiều cách khác nhau. Sau đó, một số đoàn xiếc và các chương trình đặc biệt đến gõ cửa nhà họ.

Đến năm 1880, các cô gái xuất hiện tại sân khấu Broadway và năm 1882, họ đã tham gia chương trình vĩ đại nhất của Barnum và Bailey.

Vào thời điểm đó, các cô gái ở độ tuổi từ 18 (Mary) đến 36 (Sarah).

Grace Sutherland vào năm 1890. vintagenews.com

Tất cả họ biểu diễn cùng nhau trên sân khấu, mặc áo choàng trắng, hát, chơi nhạc nhà thờ và kể chuyện. Kết thúc buổi biểu diễn, các cô sẽ nới lỏng bím tóc, để tóc rủ xuống.

Việc nhìn thấy mái tóc của họ đã khiến cho người xem có cảm giác như được chiêm ngưỡng những nữ thần. Các cô gái ngày càng nổi tiếng với cái tên “Bảy kỳ quan đẹp nhất thế giới”.

Các chị em nhà Bibherland trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp của thời đại Victoria - mọi phụ nữ Victoria đều khao khát có mái tóc dài như vậy.

Sarah có mái tóc ngắn nhất, gần 1 mét. Do đó, mỗi khi 7 chị em tạo dáng chụp ảnh, Sarah sẽ ngồi trong khi những người khác đứng, hơi cúi xuống thắt lưng để ngọn tóc của họ chạm đất. Tổng cộng, các cô gái có số tóc dài tới 12 mét.

Ông Fletcher Sutherland đã chứng tỏ bản thân là một doanh nhân tuyệt vời. Ông đã biến các cô con gái của mình  thành những người phụ nữ giàu nhất thế kỷ.

Năm 1882, ông Fletcher nảy ra ý tưởng sáng chế và bán một loại thuốc bổ tăng trưởng tóc, được làm từ công thức mà vợ ông từng sử dụng.

Nhắm vào đối tượng là phụ nữ Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu, thuốc dưỡng tóc đã được bán với giá đắt, 1,5 USD một lọ, một mức tiền tương đương lương trung bình hàng tuần của mỗi người Mỹ vào thời điểm đó.

Một quảng cáo về sản phẩm dưỡng tóc của 7 chị em. Ảnh: vintagenews.com

Năm 1884, sản phẩm dưỡng tóc đang mang đến cho 7 chị em 90.000 USD và đến năm 1890, họ đã thu được 3 triệu USD.

Tuy nhiên, sau khi trở lên giàu có, các cô gái đã lao vào tiêu sài, chìm đắm trong khối tài sản khổng lồ. Ông Fletcher qua đời vào năm 1888. Tới năm 1893, 7 chị em trở về quê nhà ở vùng nông thôn Cambria, xây dựng một biệt thự 14 phòng và sống cùng nhau.

Ngôi nhà của họ trông giống như một lâu đài hoàng gia, hoàn chỉnh với tháp pháo, cốc, đèn chùm và phòng tắm bằng đá cẩm thạch.

Họ sở hữu những tủ quần áo đầy ắp cho cả mùa đông và mùa hè, xe ngựa của họ được phủ vàng, các thú cưng của họ cũng được đối xử như hoàng gia và mỗi người trong số họ có một người giúp việc riêng trả tiền để chải tóc mỗi đêm.

Cô Naomi qua đời không lâu sau đó, ngôi nhà chỉ còn lại 6 chị em.

Họ bắt đầu tổ chức các sự kiện dạ hội với rượu và ma túy. Chẳng mấy chốc mọi thứ bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát. Thậm chí xuất hiên cả tình yêu tay ba và khiến mâu thuẫn dâng cao.

Số tiền khổng lồ trong tay sáu phụ nữ độc thân đã thu hút nhiều người. Đầu tiên, có một người đàn ông 27 tuổi tới từ Pháp, tên Frederick Castlemaine, đã theo đuổi cô Dora nhưng cuối cùng lại cưới được cô nàng Isabella.

Chai chứa dầu dưỡng tóc được bán lúc bấy giờ. Ảnh: Ebay

Năm 1897, khi đi cùng các chị em trong một chuyến du lịch, Castlemaine đã tự sát. Các chị em mang thi thể anh về nhà và giữ nhiều tuần ở phòng âm nhạc, trong một chiếc quan tài có mái vòm bằng kính và hát cho anh nghe những bài hát yêu thích. Sở y tế địa phương đã phải can thiệp và buộc 6 chị em chôn cất thi thể.

Thời điểm tròn 50 tuổi, Victoria lên xe hoa với một người đàn ông 19 tuổi. Cô bị đuổi khỏi biệt thự trước khi được phát hiện chết trên giường vào năm 1902. Sau khi phân chia tài sản, Swain biến mất trong khi Isabella chết trong cô độc vào năm 1914 trong lúc bị chị em tẩy chay. 5 năm sau đó, Sarah cũng qua đời.

Vào những năm 1920, không ai quan tâm đến những mái tóc dài nữa. Tóc ngắn được quảng bá và  trở thành mốt mới.

Không có chương trình, không có thu nhập, không có tiếng tăm, không có tiền tiết kiệm, các chị em nhà Sutherland  đã lâm vào khó khăn.

Năm 1926, ba chị em còn sống - Grace, Dora và Mary - đã tới Hollywood, với hy vọng bán được câu chuyện của họ. Chuyến đi của họ không thành công và kết thúc trong bi kịch khi Dora bị tử vong trong một tai nạn giao thông. Grace và Mary thậm chí còn không có đủ tiền để hỏa tang người em.

Mary sau đó trở lên điên loạn, thường bị nhốt trong phòng và cuối cùng phải đi tị nạn vào năm 1939. Grace theo cô bảy năm sau đó. Cả hai đều được chôn cất trong những ngôi mộ không tên tuổi.

Ngôi biệt thự  của các chị em nhà Sutherland bị thiêu rụi vào năm 1938.

Mộc Miên (Theo The Vintage News, Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cua-7-nang-cong-chua-toc-may-so-huu-khoi-tai-san-khong-lo-khien-ca-nuoc-my-me-dam-a301304.html