Bi kịch gia đình: Con trai 13 tuổi giết mẹ ruột vì chó cưng bị sát hại


Thứ 4, 20/03/2019 | 23:46


Cùng sự kiện

Một thiếu niên 13 tuổi người Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến cái chết của chính mẹ ruột mà nguyên nhân của bi kịch gia đình bắt đầu từ một con chó.

Một thiếu niên 13 tuổi người Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến cái chết của chính mẹ ruột mà nguyên nhân của bi kịch gia đình bắt đầu từ một con chó.

Cảnh sát đưa thi thể bà mẹ bị con trai sát hại ở Jianhu, tỉnh Giang Tôđi điều tra - Ảnh cắt từ clip.

Cảnh sát cáo buộc Shao Fuming, 13 tuổi, đã tấn công mẹ mình là cô Yang Yan, 37 tuổi đến chết tại nhà riêng ở quận Jianhu, tỉnh Giang Tô, vào tối ngày 16/3, sau khi xảy ra tranh chấp.

Đến ngày 18/3, cảnh sát đã cho bắt giữ Fuming sau khi phát hiện thi thể của cô Yang.

Một người hàng xóm cho biết vụ án mang xảy ra sau khi cô Yang giết con chó cưng của Fuming để trừng phạt cậu ta.

Bà mẹ cho rằng con trai mình chơi với thú cưng suốt cả ngày nên đã ném nó chết ngay trước mặt cậu ta, người hàng xóm kể lại.

Fuming đã bị cảnh sát bắt giữ tại một nhà hàng. Nhân viên nhà hàng cho biết cậu ta chỉ gọi một cốc nước rồi ăn với bánh quy tự mang theo.

Yang đã tự nuôi dạy con trai một mình vì chồng cô là lao động nhập cư, cả năm đều đi xa nhà.

Theo luật pháp Trung Quốc, tuổi 14 đã là tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự. Những người từ 14 đến 16 tuổi có thể phải chịu trách nhiệm cho các hành vi phạm tội như giết người, cướp của và hãm hiếp.

Vào tháng 12/2018, một cậu bé 13 ở tỉnh Hồ Nam, đã thú nhận với cảnh sát rằng cậu ta đã dùng búa giết cả cha và mẹ mình sau khi liên tục không được họ cho đi chơi ở quán cà phê internet.

Cũng trong tháng đó, một cậu bé khác 12 tuổi cũng ở Hồ Nam đã đâm chết mẹ mình sau khi cô cố gắng ngăn cậu ta hút thuốc. Tuy nhiên do chưa đến tuổi kết tội hình sự, đứa trẻ này đã được thả chỉ sau 3 ngày giam giữ.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-gia-dinh-con-trai-13-tuoi-giet-me-ruot-vi-cho-cung-bi-sat-hai-a267410.html