Bị Mỹ doạ tấn công, Venezuela tổ chức tập trận lớn nhất 200 năm lịch sử


Thứ 2, 11/02/2019 | 02:41


Cùng sự kiện

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã chính thức tuyên bố khởi động cuộc tập trận quân sự lớn nhất lịch sử nước này trong suốt 200 năm qua.

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã chính thức tuyên bố khởi động cuộc tập trận quân sự lớn nhất lịch sử nước này trong suốt 200 năm qua.

Venezuela tổ chức tập trận lớn chưa từng có. Ảnh: Twitter

Trong một tuyên bố hôm 10/2, Tổng thống Maduro khẳng định chính phủ của ông buộc phải tiến hành cuộc tập trận “quan trọng nhất” trong lịch sử quốc gia nhằm đối phó trước mọi nguy cơ bị tấn công quân sự sau khi Mỹ và các đồng minh lên tiếng ủng hộ Tổng thống tự phong Guaido.

Trước khi bắt đầu cuộc tập trận, ông Maduro đã đến bang Miranda ở phía Bắc đất nước để mục sở thị các thiết bị quân sự, bao gồm cả bệ phóng tên lửa do Nga chế tạo được Lực lượng Vũ trang Venezuela sử dụng.

Cuộc tập trận quân sự sẽ kéo dài đến ngày 15/2 tới và Tổng thống Maduro khẳng định đây là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất tại Venezuela trong 200 năm qua. “Chúng ta cần chuẩn bị để bảo vệ chủ quyền, quyền hợp nhất lãnh thổ và nền độc lập của Venezuela”, ông Maduro tuyên bố.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự xưng là Tổng thống lâm thời và kêu gọi quân đội đứng về phía mình. Ông Guaido cũng không loại trừ khả năng nhờ đến sự hỗ trợ quân sự của Mỹ. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng để ngỏ mọi phương án để đối phó với tình hình ở Venezuela sau khi áp lệnh trừng phạt tài chính nặng nề nhất với quốc gia này.

Mặc dù vậy, quân đội Venezuela vẫn tuyên bố ủng hộ chính phủ Tổng thống Nicolás Maduro.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik, RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-my-doa-tan-cong-venezuela-to-chuc-tap-tran-lon-nhat-200-nam-lich-su-a262466.html