Bị yêu cầu đeo khẩu trang và khử trùng tay, hai chị em lạnh lùng đâm nam bảo vệ 27 nhát dao


Thứ 4, 28/10/2020 | 08:33


Cùng sự kiện

Khi được yêu cầu đeo khẩu trang và dùng nước rửa tay sát khuẩn theo quy định, hai chị em đã xảy ra mâu thuẫn với một bảo vệ và tấn công người đàn ông.

Khi được yêu cầu đeo khẩu trang và dùng nước rửa tay sát khuẩn theo quy định, hai chị em đã xảy ra mâu thuẫn với một bảo vệ và tấn công người đàn ông.

Jessica Hill (trái) và Jayla Hill. Ảnh: SCMP

Ngày 28/10, Thẩm phán quận Cook, bang Chicago, Mỹ đã từ chối bảo lãnh đối với hai đối tượng nữ bị cáo buộc tấn công một nhân viên bảo vệ cửa hàng và đâm anh ta 27 nhát bằng một con dao nhỏ sau khi anh ta yêu cầu họ đeo khẩu trang và dùng thuốc sát trùng tay.

Sự việc xảy ra tại một cửa hàng ở khu phố Homan Square, hai nghi phạm là Jessica Hill (21 tuổi) và em gái Jayla (18 tuổi) đều không có tiền sử phạm tội trước vụ tấn công.

Cả hai bị buộc tội cố ý giết người cấp độ một và bị thẩm phán Mary C. Marubio ra lệnh giam giữ.

Công tố viên xác định, ngày 25/10, chị em Jessica bước vào cửa hàng giầy ở địa phương thì được nam bảo vệ 32 tuổi nhắc nhở đeo khẩu trang. Do không tuân thủ, hai người bị yêu cầu rời khỏi cửa hàng. Jayla rút điện thoại ra quay, đồng thời nói sẽ gọi người tới đánh bảo vệ.

“Trong một cuộc cãi vã giữa nhân viên bảo vệ cao 1,96 m, nặng 122kg và các chị em, cả hai được yêu cầu rời đi, nhưng họ từ chối và bắt đầu đánh người đàn ông bằng thùng rác”, các nhà chức trách cho biết.

“Trong khi Jayla Hill nắm tóc người bảo vệ, chị gái của cô đã rút một con dao nhỏ được giấu trong một chiếc lược và đâm 27 nhát vào đầu và thân người đàn ông”, các công tố viên nói với thẩm phán.

Người bảo vệ đã được đưa đến bệnh viện gần đó, nơi anh ta được điều trị với 27 vết thương ở đầu, cổ và ngực mà không cần phẫu thuật hoặc khâu, nhà chức trách cho biết.

Luật sư do tòa án chỉ định lập luận rằng vụ đâm là để tự vệ và bị ép buộc quá mức, thêm rằng cả hai người phụ nữ đều mắc chứng rối loạn lưỡng cực.

Các công tố viên trả lời rằng người bảo vệ không hề tiếp cận một hai kẻ tấn công trước. Cả hai người phụ nữ dự kiến ​​sẽ trở lại phiên tòa vào tuần tới.

Khẩu trang là cách đơn giản nhất và là một trong những vũ khí hiệu quả nhất để chống Covid-19. Tuy nhiên, ngay từ đầu, người Mỹ đã không hưởng ứng việc đeo khẩu trang nên bị cho là để lỡ thời cơ vàng chống Covid-19, theo Washington Post.

Mộc Miên (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-yeu-cau-deo-khau-trang-va-khu-trung-tay-hai-chi-em-lanh-lung-dam-nam-bao-ve-27-nhat-dao-a344148.html