Biểu tình bạo loạn ở toà nhà Quốc hội: Twitter ra cảnh báo cực "gắt" đối với ông Trump


Thứ 5, 07/01/2021 | 02:56


Cùng sự kiện

Trước hành động kêu gọi biểu tình bạo loạn, tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tạm khoá trong 12 giờ và bị cảnh khoá "khoá vĩnh viễn" nếu tái phạm.

Trước diễn biến phức tạp của những cuộc biểu tình bạo loạn, tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tạm khoá trong 12 giờ và bị cảnh khoá "khoá vĩnh viễn" nếu tái phạm.

Mới đây, Twitter đã chính thức hành động trước sự quá khích của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump trong ngày họp Quốc hội 6/1. Theo đó, mạng xã hội này đã tạm khoá tài khoản của ông Trump trong 12 giờ đồng hồ và cảnh báo sẽ "khoá vĩnh viễn" nếu ông tiếp tục vi phạm các quy định, chính sách của Mỹ.

Nhóm người quá khích ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây hỗn loạn bên ngoài toà nhà Quốc hội. Ảnh: Fox

Cụ thể, tài khoản Twitter Safety tuyên bố: "Do tình trạng bạo lực chưa từng có tiền lệ đang diễn ra tại thủ đô Washington D.C, chúng tôi yêu cầu tài khoản @realDonaldTrump xoá 3 bài đăng trước đó trong ngày hôm nay vì đã nhiều lần vi phạm nghiêm trọng quy định và chính sách của chúng tôi. Sau khi xoá bài đăng, tài khoản @realDonaldTrump sẽ bị khoá trong 12 giờ. Nếu bài đăng không bị xoá, tài khoản sẽ không được mở lại".

Đại diện Twitter tiếp tục: "Nếu còn tiếp diễn các hành vi vi phạm quy định của Twitter về tính chính xác của thông tin và gây ra đe doạ về bạo lực trong tương lai, tài khoản @realDonaldTrump sẽ bị khoá vĩnh viễn". 

Được biết, ngày 6/1, Quốc hội mới của Mỹ đã chính thức họp mặt để xác nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và công nhận ông Joe Biden là người chiến thắng. Tuy nhiên, kể từ tháng 11 đến nay, Tổng thống Trump vẫn chưa chịu nhượng bộ và vẫn kêu gọi người ủng hộ chiến đấu tới cùng nhằm lật ngược kết quả bầu cử.

Đây là sự hỗn loạn chưa từng có tiền lệ trong phiên họp Quốc hội Mỹ. Ảnh: Fox

Những động thái của ông chủ Nhà Trắng đã phần nào dẫn đến hàng loạt các cuộc biểu tình yêu cầu Quốc hội ngừng xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Các cuộc biểu tình đã chuyển biến tiêu cực và dẫn tới bạo loạn bên ngoài toà nhà Quốc hội trên đồi Capitol. 

Phó Tổng thống Mike Pence sau đó cũng đã lên tiếng về hành động quá khích này của những người ủng hộ. Cụ thể, phát biểu tại toà nhà Quốc hội, ông Pence cho biết: "Gửi tới những người đang gây bạo loạn tại điện Capitol của chúng ta hôm nay, các bạn sẽ không bao giờ chiến thắng. Bạo lực không bao giờ có thể chiến thắng. Nhưng sự tự do thì có thể. Và đây vẫn là nhà nước của nhân dân".

Phó tổng thống khẳng định: "Khi chúng ta kết nối lại trong căn phòng này, thế giới sẽ lại chứng kiến sự kiên cường và sức mạnh trong nền dân chủ của chúng ta bởi ngay cả trong bối cảnh bạo lực và phá hoại chưa từng có tại điện Capitol, các đại diện dân cử của Mỹ đã tập hợp lại để ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp của đất nước".

Trước đó, sát giờ diễn ra kỳ họp Quốc hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn giữ vững tuyên bố "không bao giờ nhận thua" và kêu gọi đấu tranh tới cùng để lật ngược kết quả bầu cử. 

Minh Hạnh (Theo The Hill, The Wrap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-bao-loan-o-toa-nha-quoc-hoi-twitter-ra-canh-bao-cuc-gat-doi-voi-ong-trump-a351887.html