Binh sĩ Ấn Độ, Trung Quốc ẩu đả ở khu vực biên giới


Chủ nhật, 10/05/2020 | 14:20


Sau vụ ẩu đả diễn ra tại khu vực biên giới, có tổng cộng có 4 binh sĩ Ấn Độ và 7 binh sĩ Trung Quốc bị thương.

Sau vụ ẩu đả diễn ra tại khu vực biên giới, có tổng cộng có 4 binh sĩ Ấn Độ và 7 binh sĩ Trung Quốc bị thương.

Theo AFP, quân đội Ấn Độ cho biết một số binh sĩ nước này đã có các vụ ẩu đả trong hai ngày 9-10/5 với các binh sĩ Trung Quốc ở khu vực hẻo lánh trên biên giới hai nước, tại vị trí chiến lược gần Tây Tạng.

"Hành động hung hăng của cả hai bên khiến cho các binh sĩ bị thương nhẹ. Đó là tranh cãi từ việc ném đá dẫn tới ẩu đả", người phát ngôn Bộ Tư lệnh phía Đông của Ấn Độ, ông Mandeep Hooda cho biết.

Các binh sĩ Ấn Độ (phải) và Trung Quốc (trái) tại khu vực biên giới. Ảnh: HINDUSTAN TIMES

Được biết, cuộc đụng độ thứ nhất diễn ra hôm 9/5 tại khu vực Naku La, gần cửa khẩu Nathu La cao 4.572 mét ở bang Sikkim phía đông bắc Ấn Độ, khu vực tiếp giáp với cả Bhutan, Nepal và Trung Quốc. Sự việc sau đó đã được giải quyết bằng "đối thoại và tương tác" ở cấp địa phương, theo ông Hooda.

"Cuộc đụng độ ngắn và bộc phát giữa các binh sĩ biên phòng diễn ra do ranh giới chưa được xác định", ông Hooda nói thêm.

Vụ đụng độ thứ hai giữa binh sĩ hai bên diễn ra sáng 10/5 tại Ladakh. "Người Trung Quốc đã động chạm với người Ấn Độ và các binh sĩ Ấn Độ đã can thiệp, dẫn tới ẩu đả", New Indian Express đưa tin.

Trước đó vào tháng 8/2017, binh sĩ hai nước ném đá và đánh nhau tại khu vực gần hồ Pangong ở Ladakh gần LAC.

Theo đó, sự việc xảy ra sau căng thẳng giữa 2 nước tại cao nguyên Doklam leo thang nhanh chóng kể từ tháng 6/2017 khi Trung Quốc triển khai công binh và máy móc đến xây một con đường tại đây. Tuy nhiên, căng thẳng hạ nhiệt vào cuối tháng 8/2017 sau khi hai bên đồng ý rút các binh sĩ.

Căng thẳng biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã kéo dài và đôi khi vẫn có các cuộc đụng độ nhỏ giữa binh sĩ hai nước.

Hai quốc gia láng giềng đều sở hữu vũ khí hạt nhân và từng có cuộc chiến tranh ngắn vào năm 1962 để tranh giành lãnh thổ ở khu vực dãy Himalaya tại bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-an-do-trung-quoc-au-da-o-khu-vuc-bien-gioi-a322844.html