Binh sĩ Thái Lan xả súng khiến 12 người thiệt mạng rồi cố thủ ở trung tâm thương mại


Thứ 7, 08/02/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Một binh sĩ Thái Lan đã đánh cắp vũ khí và xe Humvee rồi thực hiện vụ xả súng ở trung tâm thương mại khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Một binh sĩ Thái Lan đã đánh cắp vũ khí và xe Humvee rồi thực hiện vụ xả súng ở trung tâm thương mại khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.

Nghi phạm vụ xả súng khiến ít nhất 12 người thiệt mạng ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Tờ Bangkok Post (Thái Lan) ngày 8/2 đưa tin, một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra ở thành phố Nakhon Ratchasima, miền đông bắc Thái Lan.

"Tay súng nã đạn vào người qua đường, nhiều người thiệt mạng và bị thương", phát ngôn viên cảnh sát thành phố Nakhon Ratchasima cho biết. Truyền thông địa phương đưa tin có ít nhất 12 người chết trong vụ xả súng.

Nghi phạm của vụ xả súng là hạ sĩ Jakrapanth Thomma, đóng quân tại căn cứ Surathampithak ở Nakhon Ratchasima.

Binh sĩ này đánh cắp một số vũ khí và chiếc xe Humvee rồi lái tới thành phố Korat City. Hung thủ đã tiến vào trung tâm mua sắm Terminal 21 nằm tại quận Muang, khu mua sắm sầm uất bậc nhất tại Korat rồi xả súng vào nhiều người.

Theo thông tin ban đầu, trong số các nạn nhân tử vong có một lái xe ôm, một tài xế taxi, một học sinh và một số người bán hàng.

Theo Bangkok Post, ngoài sát hại dân thường, Jakkrapanth còn xả súng bắn chết một sĩ quan chỉ huy và hai quân nhân khác trong doanh trại.

Vụ việc xảy ra trước 19h10 phút ngày 8/2 và hung thủ đã chụp ảnh selfie liên tục trong lúc gây tội ác.

Hung thủ vẫn tiếp tục phát trực tiếp (livestream) qua mạng xã hội Facebook từ bên trong trung tâm mua sắm này. "Tôi mệt rồi, giờ không thể cử động được ngón tay nữa", y nói sau khi nổ súng giết nhiều người.

Bức hình trên mạng xã hội cho thấy tên này đội mũ sắt, mặc quân phục và cầm một khẩu súng ngắn A.44 Magnum.

Jakrapanth vẫn đang cố thủ bên trong trung tâm thương mại và dùng súng chống trả lực lượng chức năng. Có thông tin cho biết hung thủ đang bắt giữ nhiều người làm con tin.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-thai-lan-xa-sung-khien-12-nguoi-thiet-mang-roi-co-thu-o-trung-tam-thuong-mai-a310895.html