+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Mỹ lên kế hoạch rút toàn bộ binh sĩ khỏi Afghanistan

    ĐS&PL Lầu Năm Góc đã bắt đầu lên kế hoạch để rút toàn bộ quân đội Mỹ ở Afghanistan vào mùa Xuân, mặc dù lệnh rút toàn bộ vẫn chưa được đưa ra.

    Lầu Năm Góc đã bắt đầu lên kế hoạch để rút toàn bộ quân đội Mỹ ở Afghanistan vào mùa Xuân, mặc dù lệnh rút toàn bộ vẫn chưa được đưa ra.

    Binh sĩ Mỹ đồn trú tại Afghanistan. - Nguồn: Getty Images

    Ngày 22/9, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Lầu Năm Góc đã bắt đầu lên kế hoạch để rút toàn bộ quân đội Mỹ ở Afghanistan vào mùa Xuân, mặc dù lệnh rút toàn bộ vẫn chưa được đưa ra.

    Phóng viên TTXVN dẫn nguồn thông tin tại Washington cho biết, tại một phiên điều trần của Tiểu ban Giám sát và cải cách Hạ viện về An ninh quốc gia, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ-Thái Bình Dương David Helvey dẫn lời của Bộ trưởng Mỹ Mark Esper rằng chưa có lệnh cắt giảm quân đội xuống dưới mức 4.000 đến 5.000 ở Afghanistan, song Lầu Năm Góc đang thận trọng trong việc lập kế hoạch để rút toàn bộ quân lính vào tháng 5/2021 trong điều kiện cho phép.

    Phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban vẫn tồn tại nhiều khác biệt ngay cả về những vấn đề cơ bản nhất, suốt 10 ngày đàm phán tại thủ đô Doha của Qatar nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh kéo dài hai thập niên.

    Các cuộc đàm phán là hy vọng lớn nhất về hòa bình trong nhiều năm và diễn ra nhờ thỏa thuận hồi tháng 2 giữa Mỹ và Taliban. Theo đó các lực lượng Mỹ sẽ rút khỏi Afghanistan để đổi lấy những cam kết của Taliban về chấm dứt liên kết với tổ chức khủng bố Al Qaeda.

    Các cuộc đàm phán hòa bình giữa Afghanistan và phiến quân Taliban bắt đầu từ đầu tháng 9 với mục tiêu hai bên đạt được một lệnh ngừng bắn lâu dài, cũng như thỏa thuận chia sẻ quyền lực và giải quyết quyền phụ nữ ở Afghanistan.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-my-len-ke-hoach-rut-toan-bo-binh-si-khoi-afghanistan-a340051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan