Bộ trưởng Malaysia 26 tuổi đưa ra phát ngôn gây chú ý


Thứ 4, 12/09/2018 | 15:48


Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman đã có phát biểu gây xôn xao sau khi nhận được sự chú ý từ Diễn đàn kinh tế khu vực.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Abdul Rahman đã có phát biểu gây xôn xao sau khi nhận được sự chú ý từ Diễn đàn kinh tế khu vực.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman - Ảnh: TheStar

Hội đồng Nhà nước đã 'quay lưng' Chính phủ bằng cách từ chối bãi bỏ Đạo luật Chống Tin Giả năm 2018, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Syed Saddiq Syed Abdul Rahman cho biết.

"Cuộc tranh luận về việc liệu Đạo luật Chống Tin Giả có nên được bãi bỏ một cách kịp thời hay không là cần thiết vì Thượng viện đã phần nào ủng hộ chúng tôi", ông nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ngày 12/9.

Bộ trưởng Syed Saddiq, người phản đối Dự luật này, đặt câu hỏi liệu có nên cho phép một luật gây tranh cãi và ảnh hưởng đến toàn bộ người dân Malaysia như vậy.

"Đây là một vấn đề liên quan đến tự do ngôn luận và tự do của giới truyền thông nên dễ hiểu vì sao nó gây tranh cãi", ông nói.

Bộ trưởng Syed Saddiq đã được yêu cầu bình luận về động thái ngăn chặn việc thông qua Đạo luật Chống Tin Giả của Thượng viện.

Ngày 12/9, Hội đồng Nhà nước đã từ chối bãi bỏ Dự luật Chống Tin Giả năm 2018.

Điều này đã được công bố bởi chủ tịch Hội đồng Nhà nước Tan Sri S.A. Vigneswaran, sau khi 28 thành viên đã bỏ phiếu chống lại việc bãi bỏ so với 21 người ủng hộ nó.

Đạo luật Chống Tin giả năm 2018 đã được thông qua bởi Nghị viện của Chính phủ dưới thời ông Najib Razak trước đó vào ngày 2/4. Tuy nhiên, chính quyền mới đã cam kết sẽ bãi bỏ đạo luật này.

Bộ trưởng Syed Saddiq sẽ tranh luận với giám đốc tài chính của RHB Banking Group Syed Ahmad Taufik Albar về vấn đề này tại trung tâm văn hóa của Đại học Hồi giáo Quốc tế Malaysia vào ngày 18/9 và sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình RTM.

Bộ trưởng Syed Saddiq là một trong những bộ trưởng trẻ nhất thế giới, nhậm chức ở tuổi 26 từng từ chối học bổng tại Đại học Oxford để theo đuổi sự nghiệp chính trị tại quê nhà. Trong sự kiện Diễn đàn kinh tế Khu vực vừa qua, ông Syed đã thu hút được sự chú ý của dư luận quốc tế nhờ những phát biểu sắc sảo và vẻ ngoài điển trai.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-malaysia-26-tuoi-dua-ra-phat-ngon-gay-chu-y-a243768.html