Bộ trưởng Mexico từ chức vì khiến 1 chuyến bay khởi hành trễ 40 phút


Chủ nhật, 26/05/2019 | 14:15


Bộ trưởng Môi trường Mexico từ chức sau khi khiến một chuyến bay thương mại bị hoãn, gây ảnh hưởng đến hành khách và phi hành đoàn.

Bộ trưởng Môi trường Mexico từ chức sau khi khiến một chuyến bay thương mại bị hoãn, gây ảnh hưởng đến hành khách và phi hành đoàn.

Bà Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena từ chức Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên Mexico. Ảnh: EE

Hãng tin AP đưa tin, Văn phòng Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador thông báo bà Josefa Gonzalez Blanco Ortiz Mena, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên Mexico, ngày 25/5 đã nộp đơn xin từ chức.

Tổng thống Mexico Lopez Obrador đã chấp nhận đơn từ chức của nữ Bộ trưởng Môi trường.

Trong lá thư chia sẻ trên Twitter của mình, bộ trưởng Ortiz Mena cho biết bà từ chức do đã làm trễ một chuyến bay phải chờ mình 40 phút mới được cất cánh.

Bà Ortiz Mena khẳng định sai phạm của bà không xuất phát từ một yêu cầu thiên vị nào của chính phủ.

“Không có bất kỳ lời biện hộ nào ở đây. Sự chuyển mình thực sự của Mexico đòi hỏi sự liên kết tổng thể giữa các giá trị công bằng và pháp lý. Không ai được phép có đặc quyền và lợi ích của một người, ngay cả khi họ đang thực hiện nhiệm vụ, cũng không thể vượt lên trên lợi ích chung của tập thể”, bà tuyên bố.

Tổng thống Lopez Obrador cho biết trước đó ông đã trò chuyện và yêu cầu bà Ortiz Mena giải thích về việc khiến máy bay bị hoãn. Cũng theo ông Lopez Obrador, bà Ortiz Mena đã xin lỗi.

"Bà ấy đã kể cho tôi nghe rất thành thực về chuyện đã xảy ra trước khi trình đơn từ chức. Tôi đã chấp nhận lá đơn này" – Tổng thống Lopez Obrador chia sẻ. Khi nhậm chức vào cuối năm ngoái, ông Lopez Obrador hứa hẹn về một chính phủ không có đặc quyền và tham nhũng.

Bà Ortiz Menangười là quan chức cấp cao Mexico thứ hai từ chức trong gần một tuần. Trước đó, vào ngày 21/5, người đứng đầu Viện An sinh Xã hội Mexico (IMSS) German Martinez cũng đã từ chức.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-mexico-tu-chuc-vi-khien-1-chuyen-bay-khoi-hanh-tre-40-phut-a277146.html