+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sốc vì tỷ phú nghi ấu dâm Epstein tử vong trong tù

    ĐS&PL Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp Mỹ sẽ mở một cuộc điều tra để làm rõ về cái chết bất ngờ của tỷ phú Jeffrey người đang chịu cáo buộc liên quan tới tội ấu dâm.

    Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp Mỹ đã mở một cuộc điều tra để làm rõ về cái chết bất ngờ của tỷ phú Jeffrey Epstein người đang chịu cáo buộc liên quan tới tội ấu dâm.

    "Tôi rất sốc khi biết Jeffrey Epstein được phát hiện đã chết do tự tử trong nhà tù liên bang vào sáng nay. Cái chết của Epstein đặt ra những nghi vấn nghiêm trọng cần phải giải đáp", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho biết trong thông báo hôm 10/8.

    Cục Trại giam liên bang trước đó xác nhận về cái chết của Epstein, nói rằng nghi phạm này được tìm thấy trong lúc cơ thể không còn phản ứng gì trong phòng giam của mình.  

    "Ngoài cuộc điều tra của FBI, tôi đã trao đổi với Tổng thanh tra của Bộ Tư pháp và một cuộc điều tra sẽ được mở để làm sáng tỏ các tình tiết quanh cái chết của Epstein", ông William Barr cho biết thêm.

    Epstein bị bắt giam từ hồi đầu tháng 7 năm nay. Dù bị các công tố viên liên bang ở New York cáo buộc mua dâm hàng chục trẻ em gái, một số ở độ tuổi dưới 14, trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến năm 2005 tại các biệt thự ở Manhattan và Florida. Epstein lúc đó nhất quyết không nhận tội.

    Tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Ảnh: AP

    Theo Geoffrey Berman - người giám sát văn phòng công tố viên quận Nam ở New York - cuộc điều tra về những hành vi bị cáo buộc đối với Epstein vẫn diễn ra sau khi ông này chết.

    Quan chức liên bang cho biết không có dấu hiệu bất thường trong cái chết của Epstein, trong khi nhà chức trách cũng tin rằng Epstein đã treo cổ tự tử. Tỷ phú này đã được giám sát chặt chẽ và được đánh giá tâm lý hàng ngày sau khi treo cổ bất thành hôm 23/7. Cuối tháng trước, các nhà tâm lý học quyết định đưa ông trở về phòng giam.

    Cựu thứ trưởng tư pháp Rod Rosenstein nói rằng "những kẻ ấu dâm đối mặt với cáo buộc hình sự liên bang thường có nguy cơ tự tử cao". "Các trường hợp tương tự từng xảy ra tại bang Maryland của tôi khi bị cáo được tại ngoại. Những kẻ ấu dâm cần sự giám sát đặc biệt trong thời gian bị giam. Ngăn một người tự làm hại chính mình thực sự rất khó", Rosenstein cho hay.

    Thượng nghị sỹ Ben Sasse - Chủ tịch Tiểu ban Giám sát Tư pháp Thượng viện, đã chỉ trích gay gắt Bộ Tư pháp và Cục Trại giam liên bang trong một bức thư gửi Tổng chưởng lý Barr, yêu cầu giải các câu hỏi xung quanh cái chết của Epstein.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tu-phap-my-soc-vi-ty-phu-nghi-au-dam-epstein-tu-vong-trong-tu-a288197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan