+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Y tế Nhật xin lỗi vì bỏ sót 23 người chưa xét nghiệm Covid-19 trên tàu Diamond Princess

    ĐS&PL “Chúng tôi vô cùng xin lỗi. Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng không lặp lại sai sót tương tự”, bộ trưởng Y tế Nhật Bản nói.

    “Chúng tôi vô cùng xin lỗi. Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng không lặp lại sai sót tương tự”, bộ trưởng Y tế Nhật Bản nói.

    Hành khách sau khi rời khỏi tàu Diamond Princess ở Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 22/2 đã lên tiếng xin lỗi sau khi thừa nhận đã để 23 hành khách của du thuyền Diamond Princess rời đi mà chưa được xét nghiệm Covid-19.

    Theo đó, 23 người này đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi du thuyền Diamond Princess bắt đầu được cách ly từ ngày 5/2. Tuy nhiên, sau đó, giới chức y tế Nhật đã xác định nhầm 23 người này "không đặt ra nguy cơ lây lan virus" cho phép họ rời khỏi du thuyền trong hai ngày 19/2 và 20/2 khi chưa được xét nghiệm lại.

    “Chúng tôi vô cùng xin lỗi. Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng không lặp lại sai sót tương tự”, bộ trưởng Y tế Nhật Bản nói. Theo ông Kato, đây là một lỗi sai về quy trình.

    23 hành khách đã lên một số phương tiện công cộng. Bộ trưởng Kato cho biết không ai báo cáo có triệu chứng và 20 người đồng ý xét nghiệm, 3 người đã có kết quả âm tính với Covid-19.

    Trong số 23 trường hợp này, có 19 người là công dân Nhật Bản và số còn lại là người nước ngoài.

    Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết các nhà chức trách vẫn theo dõi toàn bộ 23 hành khách trên và yêu cầu họ tự cách ly ở nhà trong 14 ngày.

    Thông tin thêm về tình hình Covid-19 với các hành khách trên tàu Diamond Princess, ông Kato cho biết 6 hành khách Australia cho kết quả dương tính với virus sau khi rời Nhật Bản.

    Trong khi đó, 18 người Mỹ và một người Israel về nước sau khi rời tàu cũng cho kết quả dương tính, cơ quan chức năng ở 2 nước này thông báo hôm 21/2.

    Nhật Bản đã thực hiện cách ly trên con tàu Diamond Princess chở hơn 3.700 hành khách và thủy thủ, đậu tại cảng Yokohama từ ngày 5/2. Trong khoảng thời gian này, giới chức Nhật Bản phát hiện 634 người trên du thuyền nhiễm Covi-19, trong đó 2 hành khách tử vong đều là người cao tuổi Nhật Bản.

    Ngoài 634 ca nhiễm trên tàu Diamond Princess, Nhật Bản ghi nhận 110 trường hợp nhiễm Covid-19.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-y-te-nhat-xin-loi-vi-bo-sot-23-nguoi-chua-xet-nghiem-covid-19-tren-tau-diamond-princess-a312710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan