+Aa-
    Zalo

    Bốn nước sông Mekong triển khai đợt tuần tra chung mới

    ĐS&PL Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan đã bắt đầu đợt tuần tra mới trên sông Mekong từ ngày 20/12 nhằm nâng cao an toàn trên tuyến sông ở biên giới này.

    Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan đã bắt đầu đợt tuần tra mới trên sông Mekong từ ngày 20/12 nhằm nâng cao an toàn trên tuyến sông ở biên giới này.

    Đợt tuần tra thứ 53 này sẽ sử dụng 7 tàu và 190 nhân viên hành pháp, khởi hành từ cảng Quan Lũy ở khu tự trị Tây Song Bản Nạp phía Tây Nam tỉnh Vân Nam Trung Quốc, với phạm vi tuần tra hơn 500 km.

    Chiến dịch tuần tra chung đã bắt đầu từ tháng 12/2011 nhằm giải tỏa những mối lo về an toàn sau vụ một nhóm hải tặc cướp 2 tàu chở hàng làm 13 thủy thủ Trung Quốc thiệt mạng ở khu vực nội thủy Thái Lan ngày 5/11/2011.

    Trong các đợt tuần tra trước, đã có tổng cộng 386 tàu và hơn 8.000 nhân viên chấp pháp thực hiện tuần tra dọc 26.000 km trên sông Mekong.

    Theo cảnh sát vùng biên Tây Song Bản Nạp, số lượng tàu thuyền đi qua các cảng lớn của 4 nước này trên sông Mekong cũng như khối lượng giao dịch tại các cảng này đã tăng mạnh so với thời điểm trước khi các cuộc tuần tra chung bắt đầu vào năm 2011.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-nuoc-song-mekong-trien-khai-dot-tuan-tra-chung-moi-a175210.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan