Brazil: Cướp tại cây ATM, 11 nghi phạm bị bắn hạ


Thứ 6, 05/04/2019 | 07:49


Cùng sự kiện

Cảnh sát ở bang Sao Paulo của Brazil đã bắn chết 11 người đàn ông đang chuẩn bị cho nổ tung các máy rút tiền ATM tại hai chi nhánh ngân hàng.

Cảnh sát ở bang Sao Paulo của Brazil đã bắn chết 11 người đàn ông đang chuẩn bị cho nổ tung các máy rút tiền ATM tại hai chi nhánh ngân hàng.

Cảnh sát thu giữ một khẩu súng tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian ngày 5/4 đưa tin nhóm cướp tại Brazil đã tìm cách dùng thuốc nổ phá đồng loạt nhiều máy rút tiền. Một trong số 2 ngân hàng bị tấn công nằm cạnh một đồn cảnh sát, trong khi ngân hàng còn lại nằm trên cùng một con phố.

Theo giới chức sở tại, có 25 nghi phạm dính líu vụ cướp bất thành này. Ngoài 11 đối tượng bị bắn hạ, cảnh sát đã bắt giữ được 2 nghi phạm khác.

Nhà chức trách thu được 7 khẩu súng trường tấn công, 4 súng ngắn, nhiều khối chất nổ và áo chống đạn, cho biết băng cướp đã sử dụng 5 chiếc xe bọc giáp để thực hiện vụ cướp. Hai chi nhánh ngân hàng bị tấn công chưa tiết lộ liệu chúng có lấy được tiền hay không.

"Chúng dùng vũ khí nóng để cướp bóc và gây thương vong. Tôi chúc mừng các sĩ quan cảnh sát đã hạ gục thêm nhiều tên tội phạm", thị trưởng bang Sao Paulo Joao Doria phát biểu. Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cũng lên tiếng khen ngợi lực lượng cảnh sát sau cuộc truy đuổi.

Một quan chức cảnh sát Brazil cho hay nhóm cướp trên đã bị theo dõi trong thời gian qua và lực lượng an ninh cũng đã biết bọn chúng định tấn công ngân hàng song không rõ sẽ xảy ra ở đâu nên đã cho tăng cường an ninh trong khu vực trên trong suốt 24 giờ qua.

Brazil là quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao. Mỗi năm, có khoảng hơn 60.000 người thiệt mạng do tình trạng bạo lực. Cảnh sát nước này nhiều lần bị cáo buộc có những hành động quá mạnh tay và thường bắn chết nghi phạm tại chỗ.

Mộc Miên (Theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-cuop-tai-cay-atm-11-nghi-pham-bi-ban-ha-a269800.html