+Aa-
    Zalo

    Các nhà chức trách Libya thả kẻ buôn người bị truy nã gắt gao nhất thế giới

    ĐS&PL Các nhà chức trách Libya đã thả một người đàn ông được mô tả là một trong những kẻ buôn người bị truy nã gắt gao nhất thế giới

    Các nhà chức trách Libya đã thả một người đàn ông được mô tả là một trong những kẻ buôn người bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

    Abd al-Rahman Milad. 

    Abd al-Rahman Milad, được biết đến với bí danh Bija, bị tình nghi là một phần của mạng lưới tội phạm hoạt động ở Zawiyah, Tây Bắc Libya. Anh ta bị bắt vào tháng 10/2020 nhưng đã được trả tự do sau khi tổng chưởng lý quân sự của Tripoli bác bỏ các cáo buộc chống lại ông này vì thiếu bằng chứng.

    Trước đó, Bija - chỉ huy lực lượng tuần duyên của thị trấn Zawiya phía Tây Bắc Libya, bị tình nghi là một phần của mạng lưới tội phạm buôn người. Ông ta bị bắt vào năm 2019 với cáo buộc đánh chìm một con thuyền chở người di cư khiến hàng chục người chết đuối.

    Một báo cáo an ninh của Liên Hợp Quốc công bố trong tháng 6/2017 mô tả Bija đóng vai trò quan trọng đối trong hoạt động buôn người và một phần của mạng lưới tội phạm hoạt động tại Zawiyah, ở phía Tây Bắc Libya, khoảng 28 dặm về phía tây Tripoli.

    Năm 2018, Bija và 5 người khác đã bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trừng phạt vì là người đứng đầu một mạng lưới buôn người hoạt động tại Libya. Đây là lần đầu tiên những kẻ buôn người bị đặt vào danh sách trừng phạt quốc tế.

    Việc Bija được thả tự do nhận phải nhiều sự chỉ trích từ Italy. Các nhà báo Italy gồm Nello Scavo, người đầu tiên ghi lại sự hiện diện của Bija ở Ý cho tờ Avvenire và Nancy Porsia, người lần đầu tiên viết về các hoạt động tội phạm của ông ta vào đầu năm 2017, đã phải nhờ tới cảnh sát hỗ trợ đảm bảo an toàn vào năm ngoái theo yêu cầu sau khi họ nhận được những lời đe dọa của Bijia.

    “Việc thả tự do cho ông ta diễn ra trong thời điểm chính trị bất ổn, tại một quốc gia đang chuẩn bị cho bầu cử", nhà báo Nancy Porsia, một trong hai người từng đưa tin về hoạt động phạm pháp của Milad, nói.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-chuc-trach-libya-tha-ke-buon-nguoi-bi-truy-na-gat-gao-nhat-the-gioi-a362455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan