Các nhà lãnh đạo thế giới chúc Tổng thống Trump sớm hồi phục


Thứ 6, 02/10/2020 | 14:05


Cùng sự kiện

Sau khi thông tin ông Trump cùng bà Melania xét nghiệm dương tính với COVID-19 được xác nhận, nhà lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời hỏi thăm, chúc vợ chồng ông sớm bình phục

Sau khi thông tin ông Trump cùng bà Melania xét nghiệm dương tính với COVID-19 được xác nhận, nhà lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời hỏi thăm, và chúc vợ chồng ông sớm bình phục.

Cụ thể, chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel gửi lời chúc vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump nhanh chóng hồi phục, đồng thời nhắc nhở rằng COVID-19 là “một trận chiến mà tất cả chúng ta đều phải chống đỡ mỗi ngày, bất kể chúng ta sống ở đâu".

Dù trước đó, ông Trump từng chỉ trích WHO về việc ứng phó đại dịch COVID-19 và dọa rút Mỹ khỏi tổ chức WHO, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus vẫn gửi lời chúc sớm bình phục tới Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania.

Kế đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời bày tỏ hy vọng Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân sớm ngày bình phục.

Thông tin Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân Melania Trump dương tính với COVID-19 được chính ông Trump xác nhận trên Twitter. Ảnh: Reuters

“Cầu chúc cho người bạn của tôi, Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân, sẽ nhanh chóng hồi phục và có sức khỏe tốt”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter.

Thủ tướng Anh lại viết: “Những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi dành cho Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân. Hy vọng tổng thống và phu nhân sẽ nhanh chóng hồi phục sau khi nhiễm virus”.

Ngoài ra, Thủ tướng Pakistan Imran Khan, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, bộ trưởng Nhà ở Anh Robert Jenrick và phát ngôn viên của chính phủ Pháp Gabriel Attal cũng gửi lời hỏi thăm với nội dung tương tự.

Trong khi đó, với một bức điện nhanh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc tới nhà lãnh đạo Mỹ và phu nhân. Bức điện có đoạn: “Tôi chắc chắn rằng, với sức sống vốn có, tinh thần tốt và sự lạc quan sẽ giúp nhà lãnh đạo Mỹ đối phó với loại virus SARS-CoV-2 nguy hiểm này”.

Trước đó, vào đêm ngày 1/10 theo giờ địa phương, ông Trump đã thông báo trên Twitter rằng ông và phu nhân Melania nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Vì lý do này, Nhà Trắng đã quyết định lược bỏ chuyến đi vận động tranh cử tại bang Florida khỏi lịch trình làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhiều sự kiện khác trong chiến dịch tranh cử của ông cũng bị hủy, và việc này được cho sẽ ảnh hưởng đáng kể tới ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút. Việc Tổng thống Trump nhiễm COVID-19 cũng được nhận định sẽ tác động nhanh tới thị trường tài chính.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-lanh-dao-the-gioi-chuc-tong-thong-trump-som-hoi-phuc-a341108.html