Các nhà thiên văn khám phá ra hố đen siêu lớn sẽ nuốt chửng cả vũ trụ


Thứ 4, 14/08/2019 | 14:09


Cùng sự kiện

Tác giả khoa học và nhà thiên văn học David Whitehouse tuyên bố lỗ đen siêu lớn cuối cùng sẽ có thể lớn đến mức nó hấp thụ các ngôi sao và thậm chí là toàn bộ thiên hà.

Tác giả khoa học và nhà thiên văn học David Whitehouse tuyên bố lỗ đen siêu lớn cuối cùng sẽ có thể lớn đến mức nó hấp thụ các ngôi sao và thậm chí là toàn bộ thiên hà.

Hố đen siêu lớn có thể nuốt chửng cả vũ trụ. Ảnh minh hoạ: Getty

Các nhà thiên văn học Nam Mỹ đã tìm thấy hố đen mới mà Tiến sĩ Whitehouse tuyên bố rằng nó sẽ cung cấp cho các chuyên gia một cái nhìn khác về cách thức vũ trụ hoạt động. Ông nói với Daily Express: “Chúng tôi bắt đầu nhận ra rằng có giới hạn về kích thước của các hố đen ở trung tâm của một thiên hà vì chúng chỉ có thể nuốt chửng rất nhiều ngôi sao. Hố đen phát triển bằng cách nuốt vật chất và khí cùng bụi sao. Hố đen mới phát hiện rất lớn, nên có lẽ còn có những lỗ đen lớn hơn ngoài kia nữa”.

“Các hiện tượng dày đặc đến nỗi chúng tạo ra một lực hấp dẫn thậm chí có thể kéo theo ánh sáng. Tuy nhiên, nó cũng có thể bẻ cong không gian và thời gian, tạo ra một lực mạnh đến mức kéo theo các ngôi sao lớn hơn nhiều so với Mặt trời của chúng ta”, tiến sĩ Whitehouse nói tiếp. “Có một số giả thuyết cho rằng cuối cùng, trong khoảng thời gian dài trong tương lai, mọi thứ sẽ kết thúc trong một hố đen. Toàn bộ vũ trụ”.

Hố đen có đủ loại kích cỡ. Có những lỗ đen kích thước tương tự các nguyên tử và cũng có những hố đen có kích thước gấp một tỷ lần.

Tuyên bố mới nhất được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra 39 thiên hà cổ đại “vô hình” vào đầu tháng này. Một nhóm nghiên cứu cho biết, các thiên hà chưa được biết đến trước đây hình thành khoảng 12 tỷ năm trước. Nhà nghiên cứu Tao Wang, từ Đại học Tokyo nói rằng trước đây chúng hoàn toàn vô hình với mắt thường.

Những khám phá mới được hy vọng giúp ích trong việc hiểu rõ hơn về vũ trụ, từ đó cung cấp thông tin cho quá trình tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-thien-van-kham-pha-ra-ho-den-sieu-lon-se-nuot-chung-ca-vu-tru-a288703.html