+Aa-
    Zalo

    Các quan chức an ninh hàng đầu Hàn Quốc tiến hành họp khẩn sau lời đe dọa của em gái ôn Kim Jong-un

    ĐS&PL Các quan chức an ninh hàng đầu của Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc họp khẩn để thảo luận cách ứng phó với một loạt đe dọa gần đây của Triều Tiên.

    Các quan chức an ninh hàng đầu của Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc họp khẩn  để thảo luận cách ứng phó với một loạt đe dọa gần đây của Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Bàn Môn Điếm

    Sáng 14/6, giới chức an ninh cấp cao Hàn Quốc triệu tập cuộc họp khẩn cấp để bàn cách ứng phó những đe dọa từ Triều Tiên, trong đó có đe dọa của bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Kim Jong-un. Cuộc họp do Giám đốc an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong chủ trì.

    Cụ thể, trước đó, hôm 13/6, bà Kim Yo-jong cảnh báo, Triều Tiên sẽ tiếp tục có những biện pháp trả đũa Hàn Quốc bao gồm cả hành động quân sự. Tuy nhiên, bà Kim Yo-yong không nói rõ phản ứng tiếp theo của Triều Tiên với Hàn Quốc là gì cũng như thời gian xảy ra.

    "Thực hiện quyền của tôi, được giao phó bởi lãnh tụ tối cao, đảng và nhà nước, tôi đã ra chỉ thị cho cơ quan chuyên trách các sự vụ với kẻ thù thực hiện một cách quyết đoán hành động kế tiếp của chúng ta", bà Kim Yo-jong nhấn mạnh. 

    "Quyền thực hiện hành động kế tiếp đối với kẻ thù sẽ được ủy thác cho Bộ Tổng tham mưu của quân đội. Quân đội sẽ quyết định nên làm gì để xoa dịu sự phẫn nộ của người dân Triều Tiên và chắc chắn sẽ thực hiện việc đó", bà Kim Yo-jong nói. 

    Đây là tuyên bố mới nhất được bà Kim Yo-jong đưa ra sau vụ việc Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc không thể ngăn chặn hoạt động rải truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng ở khu vực biên giới giữa hai nước. Bà Kim Yo-jong nhấn mạnh, hành động rải truyền đơn này do những người đào tẩu khỏi Triều Tiên sang Hàn Quốc sinh sống thực hiện.

    Lãnh đạo Mặt trận Thống nhất đảng Lao động Triều Tiên Jang Kum-chol cũng tuyên bố đã mất hết niềm tin vào Hàn Quốc và cảnh báo Seoul sẽ phải chịu đựng khoảng thời gian "hối tiếc và đau khổ" vì không ngăn chặn hoạt động rải truyền đơn.

    Theo cựu cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Boo Seung-chan, những tuyên bố gần đây của bà Kim Yo-jong nhằm củng cố quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un để điều hành đất nước. 

    Hồi đầu tháng này, Triều Tiên cũng đã lên tiếng đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và cho hủy bỏ thỏa thuận giảm leo thang căng thẳng quân sự liên Triều cũng như chấm dứt các dự án hợp tác với Hàn Quốc.

    Quan hệ giữa hai miền bán đảo xấu đi kể từ khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng lâm vào bế tắc. Bình Nhưỡng gần như cắt đứt liên lạc với Seoul sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm ngoái.

    Các hoạt động tại văn phòng liên lạc liên Triều cũng bị đình chỉ vì đại dịch Covid-19 và Triều Tiên đã tiến hành hàng chục cuộc thử nghiệm vũ khí tầm ngắn từ đầu năm tới nay.

    Hầu hết thỏa thuận quân sự Hàn - Triều, được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Triều Tiên năm 2018, cũng không được thực hiện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-quan-chuc-an-ninh-hang-dau-han-quoc-tien-hanh-hop-khan-sau-loi-de-doa-cua-em-gai-on-kim-jong-un-a327118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan