Cận cảnh bước đi lịch sử của ông Kim Jong-un qua ranh giới liên Triều


Thứ 6, 27/04/2018 | 07:07


Cùng sự kiện

Đúng 9h30 giờ Seoul (7h30 giờ Hà Nội), lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bước đi lịch sử qua đường phân giới ở khu phi quân sự DMZ giữa hai miền...

Đúng 9h30 giờ Seoul (7h30 giờ Hà Nội), lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bước đi lịch sử qua đường phân giới ở khu phi quân sự DMZ để gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In.

Ông Kim Jong-un là lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên trong suốt gần 70 năm qua đặt chân lên lãnh thổ Hàn Quốc cho cuộc gặp lịch sử. 

"Khi tôi tới đây, tôi tự hỏi tại sao lại khó khăn như vậy? Đường giới tuyến rất dễ bước qua, nhưng chúng ta phải mất 11 năm để đến được thời điểm này", ông Kim Jong-un phát biểu trong cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Moon bày tỏ lòng biết ơn khi ông Kim đồng ý gặp thượng đỉnh.

"Một lần nữa tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng với quyết định của lãnh đạo Kim Jong Un giúp cho cuộc thảo luận hôm nay diễn ra".

"Lãnh đạo Kim, đây là lần đầu ngài bước qua giới tuyến quân sự. Nó không còn là biểu tượng thể hiện sự chia cắt, mà đại diện cho hòa bình. Tôi muốn cám ơn quyết định táo bạo và dũng cảm của ngài khi sắp xếp cuộc họp này. Tôi tin cuộc gặp này đặc biệt quan trọng với cả hai phía, đó cũng là trọng trách không nhỏ đặt trên vai tất cả chúng ta", Tổng thống Moon nói với ông Kim Jong-un.

"Chúng ta đã không thể liên lạc trong hơn 70 năm qua, nên tôi nghĩ chúng ta có thể nói chuyện cả ngày hôm nay", ông Moon phát biểu. Lãnh đạo Triều Tiên bật cười sau câu nói này.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-buoc-di-lich-su-cua-ong-kim-jong-un-qua-ranh-gioi-lien-trieu-a227827.html