Cận cảnh chiếc bình cổ được đại gia trả giá hơn 117 tỷ đồng


Thứ 4, 27/09/2017 | 03:26


Cùng sự kiện

Một chiếc bình bình hoa cổ nghi từ thời Càn Long đã được một đại gia trả tới 117 tỷ đồng.

Một chiếc bình bình hoa cổ nghi từ thời Càn Long đã được một đại gia trả tới 117 tỷ đồng.

Theo VietQ, một chiếc bình hoa Trung Quốc vừa được bán với mức giá kỷ lục 5 triệu franc Thụy Sỹ (tương đương khoảng hơn 117 tỷ đồng).

Bản danh mục của nhà đấu giá Geneve-Encheres cho biết, chiếc bình cao 60cm vẽ trang trí ba con rồng màu xanh lá cây trên một phông nền màu vàng là từ thế kỷ 20, được xác định thuộc về thời Hoàng đế Qianlong của nhà Thanh (1644-1911 ).

Một cuộc đấu đấu giá nóng đã diễn ra vào thứ năm bởi hai nhà thầu tin rằng bình đã được tạo ra trong thế kỷ 18 thời vua Càn Long.

Chiếc bình hoa có giá 5,1 triệu USD. Ảnh: VCG

Nhà đấu giá tại Geneve-Encheres cho biết, rất khó định giá tuổi chính xác của chiếc bình, dẫn đến việc khó ước tính được mức giá bán cuối cùng. Kết quả chiếc bình được bán giá lên tới hơn 117 tỷ đồng.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, người giành được chiếc bình là một nhà sưu tầm nghiệp dư đến từ châu Á. Đối thủ của người này không có mặt ở phiên đấu giá mà chỉ ra giá qua điện thoại.

Fichot cho hay đây là vụ đấu giá có giá trị lớn nhất ở Geneva với sản phẩm không thuộc nhóm trang sức và đồng hồ.

Theo VnExpress, trước đó, một chiếc lọ hoa quý thời Càn Long cũng đã được bán với giá 78.000 USD. 

Trên thân chiếc lọ hoa này có dấu triện 4 ký tự của Càn Long, hoàng đế thứ 6 của nhà Thanh và được nghệ nhân hoàng cung sản xuất vào khoảng năm 1736 - 1795. Chiếc lọ đi kèm với chân đế tráng men hình bát giác cao 7,6 cm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chiec-binh-co-duoc-dai-gia-tra-gia-hon-117-ty-dong-a203165.html