+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh tàu khu trục lớp tối tân mới nhất của Hải quân Mỹ

    ĐS&PL Các tàu khu trục thế hệ tiếp theo trong lớp mới nhất Constellation của Hải quân Mỹ sẽ có giá từ 850 đến 950 triệu USD.

    Các tàu khu trục thế hệ tiếp theo trong lớp mới nhất Constellation của Hải quân Mỹ sẽ có giá từ 850 đến 950 triệu USD.

    Trang National Interest đưa tin hôm 12/1 (giờ địa phương) cho biết tàu khu trục nhỏ thế hệ tiếp theo của Hải quân Mỹ, lớp Constellation, là một nỗ lực thực sự và là một thử nghiệm quan trọng đối với việc quay trở lại đóng tàu theo công nghệ hiện có thay vì thiết kế chúng theo công nghệ đang phát triển.

    Trong một cuộc họp bàn tròn với các phóng viên hôm 8/1, Trưởng phòng Tác chiến Hải quân Mỹ Michael Gilday cho biết lớp Constellation sẽ là hình mẫu cho cách hải quân thiết kế và chế tạo lớp tàu khu trục tiếp theo, cái gọi là DDG Next.

    Ảnh minh họa của Hải quân Mỹ về FFG (X). Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Ông Gilday nói với các phóng viên trong các bình luận trước hội nghị chuyên đề của Hiệp hội Hải quân Mặt đất hàng năm: “Tôi không thể mua FFG (X) bằng một dây chuyền đẳng cấp thế giới để sản xuất ra một con tàu mà chúng tôi có thể tin tưởng. Điều đó cũng sẽ cho biết cách chúng tôi sẽ thiết kế và xây dựng DDG Next. Đó phải là những nỗ lực tầm cỡ thế giới, cung cấp đúng thời hạn, đúng ngân sách, đúng năng lực, đúng khả năng mà chúng tôi cần".

    Ý tưởng đằng sau FFG (X) là xây dựng một con tàu tốt nhất với tất cả các công nghệ mới nhất trên một nền tảng nhỏ hơn và số tiền ít hơn so với chi phí để đóng một số lượng tương đương Flight III DDG.

    Bản vẽ của USS Constellation từ một bản tóm tắt của Hải quân Mỹ được trình bày tại hội nghị chuyên đề của Hiệp hội Hải quân Mặt đất năm 2021. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Con tàu sẽ sử dụng phiên bản thu nhỏ của radar phòng không và tên lửa SPY-6 của Flight III, một bước nhảy vọt so với radar SPY-1 vốn chiếm phần lớn hạm đội tác chiến mặt nước ngày nay. Ý tưởng đằng sau DDG Next sẽ là xây dựng một con tàu xung quanh nguồn năng lượng đủ cho chiến tranh điện tử và vũ khí laser trong tương lai, điều này sẽ đặt ra những yêu cầu rất lớn và phức tạp đối với hệ thống điện của con tàu.

    Hải quân Mỹ đã trao tặng tàu khu trục nhỏ thế hệ tiếp theo cho Fincantieri vào tháng 4/2020 và nó sẽ được đóng tại nhà máy đóng tàu Marinette Marine ở bang Wisconsin, nơi đang chế tạo tàu tác chiến ven biển lớp Freedom do Lockheed Martin thiết kế.

    Bích Thảo(Theo Defence News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-tau-khu-truc-lop-toi-tan-moi-nhat-cua-hai-quan-my-a352557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan