Căn cứ Không quân Mỹ tại Iraq bị loạt pháo phản lực oanh tạc


Thứ 4, 03/03/2021 | 11:39


Cùng sự kiện

Nhiều pháo phản lực (rocket) hạ cánh xuống căn cứ không quân Ain al-Asad của Mỹ tại Iraq, theo liên minh và quân đội Iraq.

Nhiều pháo phản lực (rocket) oanh tạc xuống căn cứ không quân Ain al-Asad của Mỹ tại Iraq, theo liên minh và quân đội Iraq.

Aljazeera đưa tin ngày 3/3 (giờ địa phương) cho biết theo quân đội Iraq và liên quân do Mỹ dẫn đầu, ít nhất 10 quả rocket đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Ain al-Asad của Mỹ ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq.

Đại tá Wayne Marotto, phát ngôn viên của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu tại nước này, cho biết các tên lửa đã tấn công căn cứ không quân Ain al-Asad, nơi có các lực lượng Mỹ, liên quân và Iraq. Quân đội Iraq cho biết cuộc tấn công không gây ra tổn thất đáng kể nào.

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

Hãng tin Reuters trước đó đưa tin khoảng 13 tên lửa được phóng đi từ một vị trí cách khoảng 8km từ cơ sở ở phía Tây tỉnh Anbar.

Một nguồn tin an ninh Iraq khác và một quan chức chính phủ giấu tên cho biết tên lửa được phóng từ khu vực Baiader. Đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi Mỹ cho biết họ đã tấn công các mục tiêu dân quân liên kết với Iran dọc biên giới Iraq-Syria vào tuần trước. Cuộc tấn công xảy ra hai ngày trước khi Giáo hoàng Francis tới thăm Iraq.

Chuyến thăm từ ngày 5-8/3 diễn ra bất chấp tình hình an ninh đang xấu đi ở một số vùng của đất nước, nơi gần đây đã chứng kiến ​​một vụ đánh bom liều chết ở Baghdad, vụ tấn công lớn đầu tiên trong vòng 3 năm.

Vào ngày 16/2, một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các lực lượng do Mỹ dẫn đầu ở miền Bắc Iraq đã giết chết một nhà thầu dân sự và làm bị thương một nhân viên phục vụ của Mỹ.

Ông Marotto cho biết lực lượng an ninh Iraq đang dẫn đầu cuộc điều tra về vụ tấn công Ain al Asad. Quân đội Mỹ ở Iraq đã giảm đáng kể sự hiện diện của họ ở nước này vào năm ngoái dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Các lực lượng rút khỏi một số căn cứ của Iraq trên khắp đất nước để tập trung chủ yếu ở Ain al-Asad và Baghdad.

Bích Thảo (Theo Aljazeera)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-khong-quan-my-tai-iraq-bi-loat-phao-phan-luc-oanh-tac-a357968.html