Căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ tại "chảo lửa" Syria bị tấn công tên lửa


Thứ 3, 01/09/2020 | 07:00


Cùng sự kiện

Một số tên lửa đã rơi xuống khu vực lân cận căn cứ quân sự Mỹ gần Conoco, song chưa rõ có đầu đạn nào bắn trúng cơ sở quân sự này hay không.

Một số tên lửa đã rơi xuống khu vực lân cận căn cứ quân sự Mỹ gần Conoco, song chưa rõ có đầu đạn nào bắn trúng cơ sở quân sự này hay không.

Quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: AMN

Căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Syria, nằm gần mỏ dầu Conoco, bị cho là đã trở thành mục tiêu tấn công bằng tên lửa vào đêm 29/8, SDF đưa tin.

Theo báo cáo, một số tên lửa đã nhắm vào khu vực lân cận căn cứ Conoco, tuy nhiên, người ta không xác nhận được liệu những quả đạn này có bắn trúng các muc tiêu hay không.

Trung tâm Truyền thông Deir Ezzor ủng hộ SDF tuyên bố rằng cuộc tấn công vào căn cứ Conoco được thực hiện bởi "lực lượng Assad và dân quân của lực lượng này", trong khi những người khác cáo buộc "lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn" đứng sau vụ tấn công.

Liên quân Quốc tế do Mỹ dẫn đầu vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào liên quan đến vụ tấn công.

Hoạt động quân sự này diễn ra chỉ vài ngày sau khi 4 lính Mỹ bị thương trong một cuộc chạm trán với lực lượng Nga ở Đông Bắc Syria vào hôm 26/8.

Tuần trước, một vụ tấn công tương tự cũng đã xảy ra tại căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở Conoco, nhưng không quả tên lửa nào được cho là nhắm trúng mục tiêu, và cũng chưa có nhóm hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Được biết, căn cứ quân sự Mỹ tại Conoco nằm ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Deir Ezzor, và được đặt dưới sự kiểm soát của liên quân do Mỹ dẫn đầu kể từ năm 2018.

Hiện Mỹ chỉ còn khoảng 500 binh sĩ hoạt động ở phía bắc Syria, sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Quân đội Mỹ đang tập trung ở một số khu vực nhiều trữ lượng dầu mỏ của Syria. Theo đó, quân đội Mỹ đang hợp tác với các đồng minh người Kurd để kiểm soát nguồn dầu mỏ tại Syria với tuyên bố ngăn chặn số “vàng đen” này rơi vào tay khủng bố.

Song chính phủ Syria nhiều lần lên tiếng cáo buộc Mỹ dùng chiêu bài bảo vệ, nhưng thực chất là tiến hành khai thác trái phép, buôn lậu và vận chuyển dầu mỏ ra khỏi lãnh thổ Syria.

Mộc Miên (Theo AMN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-cu-quan-su-lon-nhat-cua-my-tai-chao-lua-syria-bi-tan-cong-ten-lua-a337258.html