Cảnh sát Anh nổ súng tiêu diệt đối tượng khủng bố đâm dao loạn xạ


Thứ 2, 03/02/2020 | 02:47


Cùng sự kiện

Cảnh sát Anh thông báo đã nổ súng bắn hạ một người đàn ông ở quận Streatham, phía Nam thủ đô London do nghi ngờ người này có liên quan đến một vụ khủng bố.

Cảnh sát Anh thông báo đã nổ súng bắn hạ một người đàn ông ở quận Streatham, phía Nam London, do nghi ngờ người này có liên quan đến một vụ khủng bố.

Nghi phạm Sudesh Amman (bên phải). Ảnh: New York Post

Theo Sputnik, vụ tấn công bằng dao xảy ra lúc khoảng 14h ngày 2/2, tại Streatham - một khu dân cư sầm uất phía Nam London (Anh), khiến ít nhất 3 người bị thương.

Trong đó, có một phụ nữ 20 tuổi bị thương do kính vỡ văng trúng lúc cảnh sát nã súng vào nghi phạm. Một người đàn ông 40 tuổi hiện đã qua cơn nguy kịch. Một phụ nữ 50 tuổi bị thương nhẹ và đã được xuất hiện.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều xe của lực lượng chức năng tập trung tại đường Streatham, trong khi một số người cho biết có trực thăng bay phía trên.

"Chúng tôi cố gắng bỏ chạy và tôi đã thấy một người đàn ông mặc áo hoodie có súng, mà bây giờ tôi mới biết đó là cảnh sát mặc thường phục. Một sĩ quan khác hét lên, yêu cầu chúng tôi quay vào bên trong vì đang có nguy hiểm", Chris Wells, người có mặt tại hiện trường, kể lại.

Nghi phạm được xác định là Sudesh Amman (18 tuổi).

Cảnh sát Anh cho biết Amman đã bị theo dõi sát sao bởi các sĩ quan mặc thường phục. Vì vậy, ngay sau khi Amman động thủ, cảnh sát đã xuất hiện và hạ gục nghi phạm.

Vụ tấn công được xác định có liên quan đến Hồi giáo và được coi là một vụ khủng bố.

Theo mục sư Anna Norman-Walker tại nhà thờ St. Leonard's Church, nhà thờ nằm trên đường Streatham đoạn bị phong tỏa sau vụ đâm dao. “Cầu nguyện cho lực lượng cảnh sát tuyệt vời của chúng ta đang làm công việc đáng ghi nhận trong tình huống đáng sợ”, mục sư này nói.

Amman khi 18 tuổi đã cúi đầu nhận tổng cộng 13 tội danh liên quan khủng bố, gồm 6 điểm tội danh về sở hữu tài liệu khủng bố và 7 tội về tuyên truyền khủng bố. Anh ta bị tuyên án 3 năm 4 tháng tù nhưng được thả sớm mới đây.

Hồi tháng 11/2019, cảnh sát London cũng đã tiêu diệt một người đàn ông sau khi tên này dùng dao đâm chết 2 người và làm 3 người khác bị thương. Tại thời điểm đó, cảnh sát Anh cũng đã coi đây là vụ tấn công khủng bố.

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-anh-no-sung-tieu-diet-doi-tuong-khung-bo-dam-dao-loan-xa-a310111.html