+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Bỉ tiếp tục tìm thấy 12 người di dân trong thùng xe đông lạnh

    ĐS&PL Mới đây, cảnh sát Bỉ đã phát hiện 12 người di cư còn sống trong một thùng xe đông lạnh tại khu vực đỗ xe bên ngoài thành phố Turnhout gần Antwerp.

    Mới đây, cảnh sát Bỉ đã phát hiện 12 người di cư còn sống trong một thùng xe đông lạnh tại khu vực đỗ xe bên ngoài thành phố Turnhout gần Antwerp.

    12 người được phát hiện trong thùng xe đông lạnh ở Bỉ - Ảnh: Minh họa

    TTXVN đưa tin, 12 người nhập cư nói trên được tìm thấy khi đang ở trong 1 xe đông lạnh tại khu vực đỗ xe ở miền Bắc nước Bỉ ngày 30/10 sau khi người lái xe gọi điện báo nhà chức trách.

    Một nữ phát ngôn cảnh sát Bỉ cho biết, người lái xe nói trên, khi đó đang lái chiếc xe vận chuyển rau và hoa quả, đã gọi điện cấp báo với cảnh sát vì phát hiện 12 người trong thùng xe.

    Sau đó, những người này đã được đưa tới Văn phòng Quản lý Nhập cư tại thành phố Antwerp.

    Trong khi đó, theo VTC News, tuần trước 39 người di cư được tìm thấy đã chết trong container đông lạnh ở Anh sau khi vượt qua cảng Zeebrugge của Bỉ. Chính quyền Bỉ cũng tăng cường sự giám sát hoạt động nhập cư như 1 phần trong cuộc chiến chống buôn người. Cùng với đó, cơ quan chức năng của Bỉ cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền Anh trong cuộc điều tra vụ việc 39 người di cư chết trong container ở khu công nghiệp gần London.

    Cái chết của những nạn nhân từ nạn buôn người này đã gây sốc toàn thế giới và làm dấy lên cuộc tranh luận mới về tình trạng di dân bất hợp pháp.

    Nếu không được cảnh sát Bỉ giải cứu không biết nhóm 12 người Syria và Sudan nói trên có tìm cách đi vào Anh bằng xe đông lạnh như vụ ở Essex hay không?

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-bi-tiep-tuc-tim-thay-12-nguoi-di-dan-trong-thung-xe-dong-lanh-a298953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan