+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát đấu súng với băng đảng ma túy như trong phim hành động, 25 người thiệt mạng

    ĐS&PL Các nghi phạm cố gắng trốn thoát qua các mái nhà khi cảnh sát tiến vào khu ổ chuột bằng xe bọc thép và trực thăng. Cuộc đấu súng dữ dội nổ ra sau đó.

    Các nghi phạm cố gắng trốn thoát qua các mái nhà khi cảnh sát tiến vào khu ổ chuột bằng xe bọc thép và trực thăng. Cuộc đấu súng dữ dội đã khiến 25 người thiệt mạng, đa số là thành viên của băng nhóm buôn ma túy.

    Hiện trường vụ đấu súng. Ảnh: RT

    Reuters đưa tin ngày 7/5, ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong một vụ đấu súng giữa lực lượng cảnh sát và những kẻ tình nghi thuộc băng đảng buôn ma túy tại khu ổ chuột Jacarezinho ở TP Rio de Jainero, Brazil. 

    Trong đó, 3 cảnh sát đã bị bắn và một người tử vong trong bệnh viện vì vết thương ở đầu. Ngoài ra, đạn lạc trong trận chiến đã bắn trúng một toa tàu hạng nhẹ và hai hành khách bị thương do mảnh kính vỡ từ cửa sổ vỡ.

    Những nghi phạm đã cố gắng trốn thoát qua các mái nhà khi cảnh sát tiến vào khu ổ chuột nghèo bằng xe bọc thép và máy bay trực thăng. Cuộc đọ súng dữ dội đã buộc người dân địa phương đầy lo lắng và phải trú ẩn trong nhà.

    Đây là đợt truy quét đẫm máu nhất của cảnh sát Brazil trong 16 năm qua tại bang Rio de Janeiro, nơi hứng chịu bạo lực liên quan đến ma túy suốt nhiều thập kỷ, đặc biệt là tại các khu ổ chuột.

    Tại buổi họp báo sau đó, cảnh sát tiết lộ có ít nhất 10 người bị bắt, và đã tịch thu được một kho vũ khí gồm sáu súng trường, 15 súng ngắn, súng máy, 14 quả lựu đạn và cả đạn pháo.

    Jacarezinho là một trong những khu dân cư nghèo và đông dân nhất của thành phố Rio với khoảng 40.000 cư dân.

    Khu vực này bị chi phối bởi Comando Vermelho, một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất của Brazil. Cảnh sát Brazil coi Jacarezinho là một trong những đại bản doanh của tổ chức tội phạm này.

    Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW), các công tố viên Rio de Janeiro có nghĩa vụ hiến pháp phải giám sát cảnh sát và theo đuổi các cuộc điều tra xoay quanh nghi vấn cảnh sát lạm quyền. HRW đã kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và độc lập nhằm vào đợt truy quét hôm 6-5.

    Cũng theo HRW, cảnh sát Rio de Janeiro đã giết chết 453 người và ít nhất 4 cảnh sát cũng đã thiệt mạng trong các chiến dịch của họ trong 3 tháng đầu năm nay, bất chấp lệnh cấm truy quét giữa khủng hoảng Covid-19, trừ những trường hợp ngoại lệ, từ Tòa án Tối cao.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-dau-sung-voi-bang-dang-ma-tuy-nhu-trong-phim-hanh-dong-25-nguoi-thiet-mang-a364892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan