+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Đức bắt 300 người, giải tán đám đông biểu tình ở Thủ đô Berlin

    ĐS&PL Cảnh sát Đức đã bắt giữ 300 người và thông báo giải tán đám đông biểu tình chống lại các biện pháp giãn cách xã hội và đeo khẩu trang ở Thủ đô Berlin.

    Cảnh sát Đức đã bắt giữ 300 người và thông báo giải tán đám đông biểu tình chống lại các biện pháp giãn cách xã hội và đeo khẩu trang ở Thủ đô Berlin.

    Người dân biểu tình ở Berlin, Đức hôm 29/8. Ảnh: Twitter

    Cảnh sát Thủ đô Berlin (Đức) ngày 29/8 thông báo giải tán sớm các cuộc biểu tình ở khu vực trung tâm thành phố do người biểu tình không tuân thủ các quy định phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

    Cảnh sát được triển khai tại khu vực biểu tình đã sử dụng loa để yêu cầu người biểu tình nhanh chóng giải tán. Ước tính có khoảng 18.000 người tham gia các cuộc biểu tình ở khu vực trung tâm Berlin nhằm phản đối các quy định về chống dịch COVID-19.

    Cũng trong ngày 29/8, cảnh sát thành phố Berlin đã bắt 300 người trong cuộc biểu tình chống lại các biện pháp giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

    Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã kêu gọi người dân nước này không chủ quan trước dịch bệnh COVID-19, đồng thời lên tiếng chỉ trích một bộ phận người dân vi phạm các quy định về giãn cách xã hội trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại Đức có chiều hướng gia tăng.

    "Sự vô trách nhiệm của một vài cá nhân là nguy cơ đối với tất cả chúng ta. Nếu không đặc biệt cẩn trọng vào lúc này, chúng ta sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của nhiều người khác. Không chỉ có vậy, chúng ta cũng sẽ gây hại cho quá trình khôi phục xã hội, nền kinh tế và đời sống văn hóa", ông Steinmeier nói.

    Đức ngày 30/8 ghi nhận 242.825 ca nhiễm và 9.363 trường hợp tử vong, tăng lần lượt 711 và 3 ca so với 1 ngày trước đó, theo worldometers.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-duc-bat-300-nguoi-giai-tan-dam-dong-bieu-tinh-o-thu-do-berlin-a337047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan