Cảnh sát Malaysia bắt giữ 34 phụ nữ Việt Nam


Chủ nhật, 15/01/2017 | 03:02


(ĐSPL) - Những người bị bắt giữ này sẽ bị điều tra theo các quy định của luật pháp bang Johor và liên bang liên quan đến các hoạt động giải trí, nhập cư, chống buôn người

(ĐSPL) - Những người bị bắt giữ này sẽ bị điều tra theo các quy định của luật pháp bang Johor và liên bang liên quan đến các hoạt động giải trí, nhập cư, chống buôn người và cờ bạc...

Báo Tin tức đăng tải thông tin 34 phụ nữ Việt Nam vừa bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét lớn của lực lượng cảnh sát thu hồi thuế quốc gia Malaysia (NRRET) phối hợp với cảnh sát bang Johor tại 4 cơ sở giải trí ở thành phố Johor Bahru.

Cảnh sát bang Johor cho hay đợt truy quét này diễn ra trong khoảng thời gian từ nửa đêm 13/1 đến 9 giờ sáng 14/1 (giờ địa phương). Ảnh: NST

Theo ông Kamarul Zaman Mamat - Giám đốc Cục cảnh sát điều tra hình sự bang Johor, chiến dịch trên kéo dài từ giữa đêm 13/1 đến 9 giờ sáng 14/1. Và trong cuộc truy quét đầu tiên, các lực lượng đã bắt giữ 56 phụ nữ nước ngoài, bao gồm 34 phụ nữ Việt Nam, 20 phụ nữ Trung Quốc và hai phụ nữ Indonesia, những phụ nữ này có độ tuổi từ 19 đến 34 và làm việc như là nhân viên quan hệ khách hàng (GROs). 

Nhà chức trách cũng bắt giữ 4 người đàn ông Nepal, 2 người Myanmar ở độ tuổi từ 22 đến 37, những người này không có giấy tờ hợp lệ. 5 người đàn ông Malaysia và 2 phụ nữ Malaysia là bảo vệ và nhân viên thu ngân trong độ tuổi từ 19 đến 50 cũng bị bắt. Cũng theo ông Kamarul, trong số những người Malaysia bị bắt có 6 người thuộc danh sách truy nã của cảnh sát. 10 phụ nữ nước ngoài trong độ tuổi 17 đến 30 được cho là đã bị phải làm việc như là nữ tiếp viên đã được giải cứu trong chiến dịch này. 

Còn theo tin trên báo Kiến thức, tại một cơ sở giải trí, cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông, 13 phụ nữ Việt Nam làm nhân viên quan hệ khách hàng và một phụ nữ Trung Quốc nằm trong danh sách truy nã. Một phụ nữ Việt Nam được cho là nạn nhân của hoạt động buôn người đã được giải cứu. 

Cảnh sát cũng bắt giữ 29 khách quen của cơ sở, 7 người trong số này phản ứng dương tính với ma túy. Một lượng ma túy trị giá hơn 20.000 ringgit bao gồm nhiều loại như syabu, ketamine, ecstasy, ganja và eramin 5 cũng bị thu giữ.  

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-malaysia-bat-giu-34-phu-nu-viet-nam-a178235.html