+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Nga bắt lãnh đạo đối lập biểu tình bất hợp pháp

    ĐS&PL Lãnh đạo đối lập Nga Alexei đã bị bắt giữ do tham gia một cuộc biểu tình bất hợp pháp kêu gọi tẩy chay bầu cử tổng thống.

    Lãnh đạo đối lập Nga Alexei đã bị bắt giữ do tham gia một cuộc biểu tình bất hợp pháp kêu gọi tẩy chay bầu cử tổng thống.

    Ông Navalny bị bắt tại Moscow hồi năm 2014. Ảnh: Reuters.

    Theo Reuters, lãnh đạo đối lập Alexei Navalny đã bị cảnh sát bắt hôm (28/1) và đã được thả, Olga Mikhailova, luật sư của ông này tiết lộ. Tuy nhiên, ông Navalny vẫn sẽ vẫn phải ra toà. Nếu bị buộc tội vi phạm pháp luật về tổ chức biểu tình, lãnh đạo đối lập Nga có khả năng phải ngồi tù 30 ngày.

    Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, ông Navalny có mặt trên đường Tverskaya, Moscow, cách điện Kremlin vài trăm mét, để biểu tình cùng vài trăm người ủng hộ. Cảnh sát trước đó đã cảnh báo dùng vũ lực nhằm giải tán người biểu tình vì coi đó hoạt động bất hợp pháp.

    Cùng ngày, hàng nghìn người biểu tình đòi tẩy chay cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 tới trên khắp nước Nga, từ các thành phố St. Petersburg, Novosibirsk, Kurgan tới Vladivostok ở Viễn Đông.

    Cảnh sát cũng đã lục soát văn phòng Quỹ chống tham nhũng của ông Navalny tại thủ đô với lý do để tìm hiểu thông tin có một quả bom trong văn phòng của Navalny. Một số nhân viên quỹ đã bị bắt.

    Ông Navalny, 41 tuổi, là một luật sư, lãnh đạo đối lập thường xuyên chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hôm 18/1, ông đã bị cấm tham gia tranh cử Tổng thống Nga năm nay vì từng hoãn thi hành án tù trong quá khứ. Dự kiến ông Putin sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga, tại nhiệm kỳ thứ 4 này, ông  chủ điện Kremlin tham gia tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập. 

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-nga-bat-lanh-dao-doi-lap-bieu-tinh-bat-hop-phap-a218010.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan