+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát trưởng Mỹ cấm nhân viên đeo khẩu trang

    ĐS&PL Một cảnh sát trưởng tại bang Florida (Mỹ) đã yêu cầu cấp dưới không được đeo khẩu trang và cấm toàn bộ các thiết bị an toàn trong sở cảnh sát.

    Một cảnh sát trưởng tại bang Florida (Mỹ) đã yêu cầu cấp dưới không được đeo khẩu trang và cấm toàn bộ các thiết bị an toàn trong sở cảnh sát. Hành động này đã khiến nhiều người bất ngờ bởi bang Florida hiện đang là một trong những nơi ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 cao kỷ lục.

    Ngày 11/8, Cảnh sát trưởng hạt Marion, bang Florida (Mỹ), ông Billy Woods đã gửi email cho các nhân viên của mình thông báo về lệnh cấm sử dụng khẩu trang và các bộ thiết bị an toàn.

    Trong thư, ông Woods viết: "Trong thời gian đang thi hành công vụ với tư cách nhân viên của tôi, đại diện cho sở cảnh sát của tôi, tôi yêu cầu các bạn không được đeo khẩu trang". 

    Cảnh sát trưởng Hạt Marion, ông Billy Woods. Ảnh: CNN

    Bên cạnh đó, Cảnh sát trưởng Woods cho biết, ông sẽ tạo điều kiện cho một vài trường hợp ngoại lệ là những sỹ quan làm việc tại các trại giam, trường học, bệnh viện hoặc làm việc với những người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Lý do ông Woods đưa ra cho quy định của mình là nhằm mục đích "nhận dạng tất cả những ai bước vào Sở cảnh sát hạt Marion". Theo đó, ngay cả thường dân tới sở cảnh sát cũng sẽ phải bỏ khẩu trang trước khi vào. 

    Tại bang Florida, việc đeo khẩu trang mới đang ở mức khuyến khích chứ chưa phải bắt buộc. Nhưng tiểu bang này hiện đang là một trong những điểm nóng của đại dịch Covid-19 tại Mỹ. Trong 2 ngày 11 và 12/8, bang Florida ghi nhận lần lượt 276 và 212 ca tử vong do đại dịch. 

    Quy định của Cảnh sát trưởng Billy Woods đã vấp phải nhiều lời chỉ trích từ người dân Mỹ, họ cho rằng việc cấm đeo khẩu trang là một "hành động ngu dốt". 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-truong-my-cam-nhan-vien-deo-khau-trang-a334768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan