Cậu bé 2 tuổi cúi đầu cảm ơn nữ y tá: "Sự lễ phép" vượt thời gian


Thứ 3, 25/02/2020 | 15:33


Cùng sự kiện

Hình ảnh cậu bé 2 tuổi và nữ y tá ở bệnh viện Thiệu Hưng cúi đầu chào nhau được lan truyền nhanh chóng và gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc.

Hình ảnh cậu bé 2 tuổi và nữ y tá ở bệnh viện Thiệu Hưng cúi đầu chào nhau được lan truyền nhanh chóng và gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc.

Hình ảnh cậu bé 2 tuổi và nữ y tá cúi đầu chào nhau đang gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Chinanews

Vào ngày 22/2, câu bé Tiểu Trạch (2 tuổi) bị nhiễm dịch Covid-19 đã được xuất viện sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện Trung tâm Thiệu Hưng (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Trong khi chờ đợi bố mẹ đến đón, cậu bé đã bất ngờ cúi đầu chào y tá trưởng Tào Linh Linh, nữ y tá cũng cúi xuống đáp lại.

"Một cậu bé mới chỉ 2 tuổi mà cư xử lễ phép như vậy, tôi rất bất ngờ và cũng rất cảm động. Cậu bé dường như hiểu được công việc mà chúng tôi đang làm. Tôi rất cảm kích nên cũng đã cúi chào đáp lại cậu bé", y tá Tào chỉa sẻ với tờ The Paper.

Y tá trưởng Tào Linh Linh, sinh năm 1982, cô đã công tác tại bệnh viện Trung tâm Thiệu Hưng hơn 20 năm. Cô cho biết Tiểu Trạch nhập viện hôm 19/2 trong tình trạng bị sốt. Tiểu Trạch được đưa vào khu cách ly với những hạn chế và quy định nghiêm ngặt.

"Suy cho cùng cậu bé mới chỉ 2 tuổi, bị đưa vào một môi trường xa lạ, xung quanh lại là những nhân viên y tế nên đã rất sợ hãi và không ngừng khóc", cô Tào Linh Linh chia sẻ.

Trạng thái hoảng loạn của Tiểu Trạch chắc chắn sẽ gây khó khăn cho công tác chẩn đoán trị liệu. Tuy nhiên với kinh nghiệm công tác lâu năm, y tá Tào Linh Linh rất giỏi trong việc trấn an các bạn nhỏ.

"Tiểu Trạch à! Ở đây, con là cậu bé ngoan nhất, dễ thương nhất! Chiếc vòng này là cô đặc biệt dành tặng cho các em bé ngoan đó", cô Tào vừa dỗ ngọt vừa đeo vòng thông tin bệnh nhân cho Tiểu Trạch.

Y tá Tào còn cho biết, hằng ngày ngoài việc trị liệu, các nhân viên y tế còn dành thời gian rảnh rỗi để chơi với Tiểu Trạch, giúp Tiểu Trạch xua tan đi trạng thái sợ sệt, căng thẳng. "Tính cách cậu bé rất tốt. Chúng tôi rất nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của cậu bé. Tiểu Trạch sau đó còn gọi chúng tôi là 'Mẹ y tá'", cô kể.

Sau vài ngày điều trị, Tiểu Trạch về cơ bản đã hồi phục, kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đáp ứng đủ điều kiện và được cho xuất viện vào ngày 22/2.

Hình ảnh Tiểu Trạch và y tá Tào Linh Linh cúi đầu chào nhau đã được cái đồng nghiệp ghi lại rồi nhanh chóng được lan truyền và gây bão trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một bác sĩ của bệnh viện Thiệu Hưng khi nhìn thấy hình ảnh đã nhớ đến một bức ảnh được chụp từ 100 năm trước.

Hình ảnh được chụp vào năm 1900 ghi lại khoảnh khắc một bác sĩ người Anh và một cậu bé Trung Quốc cúi người chào nhau. Ảnh: Chinanews

Chia sẻ với báo Thanh niên Bắc Kinh, vị bác sĩ trên đã đưa ra một tầm hình đen trắng cũng ghi lại cảnh một cậu bé và một bác sĩ ngoại quốc cúi người chào nhau.

Bức ảnh này được chụp vào năm 1900. Vị mặc đồ Âu trong tấm hình là bác sĩ người Anh David Duncan Main khi ấy đến bệnh viện Quảng Tế công tác. Bức ảnh này cũng rất nổi tiếng bởi nó bao gồm sự lễ phép, văn hóa lịch sự và mối quan hệ tin yêu giữa bệnh nhân-bác sĩ cho dù hai người không cùng một dòng máu hay có nền văn hóa khác nhau.

"Nhìn thấy hình ảnh của y tá Tào Linh Linh, tôi rất cảm động và chợt nhớ về bức ảnh cũ này. Hành động của tất cả họ đều xuất phát từ con tim", vị bác sĩ nói.

Hoa Vũ (Theo QQ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-2-tuoi-cui-dau-cam-on-nu-y-ta-su-le-phep-vuot-thoi-gian-a313023.html