Câu chuyện xúc động về lời hứa cuối cùng của Tổng thống đắc cử Joe Biden và người con trai đã mất


Chủ nhật, 08/11/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Tổng thống đắc cử từng cho biết, trước khi qua đời vào năm 2015, con trai lớn của ông, Beau Biden, đã khuyến khích ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống đắc cử Joe Biden từng cho biết, trước khi qua đời vào năm 2015, con trai lớn của ông, Beau Biden, đã khuyến khích ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

Năm 2015, gia đình ông Joe Biden đã có một mất mát to lớn sau khi con trai lớn của ông, Beau Biden, tổng chưởng lý bang Delaware và là một cựu chiến binh trong chiến tranh Iraq, qua đời vào ngày 30/5 do ung thư não.

Ông Joe Biden trong tang lễ của con trai lớn năm 2015. Ảnh: WSJ

Beau Biden (trái), con trai lớn của ông Joe Biden, là một cựu chiến binh tại chiến trường Iraq. Ảnh: Getty

Chia sẻ câu chuyện xúc động về con trai mình, phó tổng thống Mỹ khi ấy cho biết, ông Beau Biden là người đã khuyến khích ông chạy đua vào Nhà Trắng. Thông tin trên đã được tờ Times đăng tải dưới hình thức một cuộc trò chuyện qua điện thoại với Maureen Dowd, một nhà phê bình lâu năm đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton vào năm đó. 

Trong đó, ông Biden đã kể lại khoảnh khắc con trai mình, gần như đã không còn tỉnh táo, nói với ông về việc chay đua vào Nhà Trắng. Ông Biden cho biết, khi ấy con trai ông đang yếu dần nhưng vẫn bắt ông hứa sẽ đứng ra tranh cử tổng thống với lý do "đất nước sẽ tốt đẹp hơn dưới sự dẫn dắt của người mang giá trị nhà Biden".

Ông Biden từng khẳng định con trai lớn là niềm tự hào của ông. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, trong năm đó, ông Joe Biden đã quyết định không tham gia tranh cử. Theo chia sẻ, cựu phó tổng thống Mỹ cho biết ông lo sợ sẽ khiến gia đình và người con trai quá cố thất vọng nếu ông không thể giành chiến thắng. Có lẽ khi ấy, ông Biden cho rằng ông chưa chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đua này.

Sau 4 năm, tháng 4/2019, ông Joe Biden đã đứng ra ứng cử cho vị trí đại diện đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Trong suốt thời gian đó, ông Biden đã tham gia vận động tranh cử, chuẩn bị những chính sách và chiến lược kỹ lưỡng cho cuộc đua tổng thống của mình. 

Với cam kết thống nhất và đưa nước Mỹ lại gần nhau, ông Biden đã đem đến cho người Mỹ một viễn cảnh mới mà họ mong đợi, trái với những gì Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang thực hiện. Cùng với "phó tướng" Kamala Harris, người phụ nữ da màu đầu tiên được đề cử tham gia cuộc đua Nhà Trắng, ông Biden đã chiếm ưu thế hơn hẳn so với đối thủ Donald Trump. 

Dù các cơ quan bầu cử vẫn chưa đưa ra thông báo cuối cùng, song theo tính toán của các hãng truyền thông Mỹ, ông Biden đã dẫn trước đối thủ một khoảng cách đủ lớn để chiến thắng cuộc đua và trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-xuc-dong-ve-loi-hua-cuoi-cung-cua-tong-thong-dac-cu-joe-biden-va-nguoi-con-trai-da-mat-a345357.html