Câu nói đùa 2 năm trước của Tổng thống Trump bất ngờ nóng trở lại, mô tả cục diện bầu cử Mỹ 2020


Thứ 4, 25/11/2020 | 03:15


Cùng sự kiện

Nhiều người nghe lại câu nói của ông Donald Trump không khỏi giật mình vì lời nói ấy quá khớp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Nhiều người nghe lại câu nói của ông Donald Trump không khỏi giật mình vì lời nói ấy quá khớp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Lễ xá tội cho gà tây trong dịp Lễ Tạ ơn là một nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm tại Nhà Trắng. Theo truyền thống, Nhà Trắng sẽ chọn ra hai con gà tây, sau đó đăng ảnh chúng lên để kêu gọi người dân bình chọn. Con gà tây nào có lượt bình chọn nhiều hơn sẽ có cơ hội tham gia sự kiện tổ chức tại Vườn Hồng cùng Tổng thống Mỹ.

Trong lễ xá tội vào năm 2018, hai con gà Carrots, Peas được lựa chọn tham gia bầu chọn và Peas là con gà giành chiến thắng. Lúc ấy, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng phàn nàn về sự “cứng đầu”, không chấp nhận thua của con gà Carrots.

Đây là một cuộc bầu chọn công bằng. Thật không may, Carrots không chịu nhượng bộ và đòi kiểm phiếu lại. Tôi sẽ nói với bạn, chúng tôi đã đi đến kết luận. Carrots, rất tiếc phải nói với bạn rằng kết quả không thay đổi”, ông Trump nói.

Video buổi lễ ghi lại câu nói này bất ngờ trở thành chủ đề nhận được sự chú ý lớn trong suốt tuần qua với hơn 1 triệu lượt xem tính tới thời điểm hiện tại. Nhiều người đã chỉ ra sự tương đồng giữa lời nói đùa của Tổng thống Trump với cục diện của bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump xá tội cho gà tây Peas trong Vườn Hồng ở Nhà Trắng vào hôm 20/11/2018. Ảnh: Cheriss May/ Nurphoto Qua Getty

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden với số phiếu áp đảo của mình đã được nhiều hãng truyền thông lớn dự đoán là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Tuy nhiên, Tổng thống Trump không thừa nhận kết quả, liên tục đưa ra cáo buộc về gian lận bầu cử và khởi động cuộc chiến pháp lý nhưng không đưa ra được bất cứ bằng chứng xác thực nào.

Vào hôm 23/11 (giờ địa phương), bà Emily Murphy, giám độc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) đã gửi thư cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cùng đội ngũ của ông, thông báo về việc chuyển giao quyền lực.

Cùng ngày, ông Trump đã đăng tải một bài viết lên Twitter, gửi lời cám ơn bà Murphy vì đã tận tâm với công việc, đồng thời tuyên bố bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống nhưng tuyến bố các cuộc chiến pháp lý vẫn diễn ra.

Dù vậy, ông vẫn rất kiên định với cáo buộc gian lận bầu cử, khẳng định việc GSA xúc tiến quá trình chuyển giao quyền lực không liên quan tới các vụ kiện của ông. Có thể thấy, dù đã đồng ý chuyển giao quyền lực, ông Trump vẫn không có ý định sẽ ngừng cuộc chiến pháp lý của mình.

Việc GSA được phép làm việc sơ bộ với đảng Dân chủ thì có liên quan gì tới việc chúng tôi tiếp tục theo đuổi các vụ kiện về những thứ cấu thành cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử chính trị Mỹ? Chúng tôi đang làm việc hết tốc lực để tiến về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ trước những lá phiếu giả và hệ thống bỏ phiếu Donimation”, ông Trump viết.

Đinh Kim (Theo People)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-noi-dua-2-nam-truoc-cua-tong-thong-trump-bat-ngo-nong-tro-lai-mo-ta-cuc-dien-bau-cu-my-2020-a347156.html