Chấn động Ấn Độ: Thầy tu Hindu giáo và đệ tử cưỡng hiếp, đánh đập một cô gái tới tử vong


Thứ 3, 12/01/2021 | 14:30


Cùng sự kiện

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một tu sĩ truyền đạo Hindu và hai tín đồ vì cáo buộc cưỡng hiếp và sát hại một người phụ nữ.

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một tu sĩ truyền đạo Hindu và hai tín đồ vì cáo buộc cưỡng hiếp và sát hại một người phụ nữ.

Cảnh sát bắt giữ các nghi phạm. Ảnh: CNN

Các nhà chức trách địa phương cho biết, một linh mục theo đạo Hindu cùng hai tín đồ của ông đã bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm tập thể và giết hại một phụ nữ 50 tuổi ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.

"Nạn nhân đã đến một ngôi đền ở làng bên và đó là nơi vụ việc xảy ra", Thẩm phán Kumar Prashant cho biết. “Ba người đàn ông bị buộc tội đã bỏ xác nạn nhân bên ngoài nhà cô ấy vào khoảng nửa đêm”.

"Gia đình thường xuyên lui tới chùa nên bị cáo biết nạn nhân sống ở đâu", ông Prashant nói thêm.

Theo ông Prashant, vị linh mục đã bị bắt trong một túp lều tại khu rừng gần làng của ông, sau khi cảnh sát nhận được tin báo rằng ông đang trốn ở đó.

Bị cáo khai rằng nạn nhân bị rơi xuống giếng, được họ dìu ra ngoài và bỏ về nhà khi còn sống. Tuy nhiên, gia đình nói rằng người phụ nữ đã tử vong khi họ tìm thấy thi thể của cô ấy bên ngoài nhà, ông Prashant dẫn lời cảnh sát Budaun cho biết.

"Theo báo cáo sau khi khám nghiệm tử thi, cô ấy đã chết do chảy máu trong quá nhiều và xương sườn bị gãy. Cô ấy cũng bị thương và xuất hiện vết rách ở vùng kín", ông Prashant nói.

Cả ba người đàn ông đã bị buộc tội hiếp dâm tập thể và giết người, quan chức cấp cao thuộc sở cảnh sát quận – ông Sankalp Sharma nói với các phóng viên. Hình phạt tối đa là tử hình đối với tội giết người và tù chung thân đối với tội hiếp dâm tập thể.

Đồng thời, cảnh sát quận Budaun cũng tiến hành điều tra nội bộ văn phòng cảnh sát Ughaiti. Trước đó, đơn tố cáo của các thành viên trong gia đình nạn nhân không được cơ quan này tiếp nhận và thụ lý. Hiện cán bộ phụ trách việc này đã bị đình chỉ công tác. 

Vụ việc này xảy ra chỉ 3 tháng sau khi một phụ nữ 19 tuổi qua đời sau khi bị những người đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu ở quận Hathras ở Uttar Pradesh hãm hiếp tập thể và bóp cổ.

Thi thể của cô được cho là đã được hỏa táng mà không có sự đồng ý của gia đình, gây ra sự phản đối kịch liệt trên toàn quốc.

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia của Ấn Độ, hơn 32.000 trường hợp bị cáo buộc hiếp dâm đã được báo cáo trong số liệu mới nhất được thống kê từ năm 2019 - cứ khoảng 17 phút lại có một vụ hiếp dâm. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng con số thực có thể cao hơn nhiều, do sự xấu hổ liên quan đến tấn công Tình dục và những rào cản xã hội mà nạn nhân phải đối mặt khiến họ không thể báo cáo các vụ tấn công.

Mộc Miên (Theo ctvnews.ca)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-an-do-thay-tu-hindu-giao-va-de-tu-cuong-hiep-danh-dap-mot-co-gai-toi-tu-vong-a352455.html