+Aa-
    Zalo

    Châu Âu tuyên bố hết kiên nhẫn với tiến trình Brexit tại Anh

    ĐS&PL Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Jean-Claude Juncker vừa tuyên bố, Liên minh châu Âu đã hết kiên nhẫn với tiến trình Brexit và mong đợi nước Anh sẽ sớm đưa ra giải pháp.

    Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Jean-Claude Juncker vừa tuyên bố, Liên minh châu Âu đã hết kiên nhẫn với tiến trình Brexit và mong đợi nước Anh sẽ sớm đưa ra giải pháp.

    Theo tin tức báo VOV đăng tải, ngày 31/3, phát biểu trên đài truyền hình RAI của Italia, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố, Liên minh châu Âu đã rất kiên nhẫn với tiến trình Brexit nhưng giờ đây sự kiên nhẫn đó đã cạn kiệt. Ông Juncker, vì thế, cho biết châu Âu mong đợi nước Anh đưa ra một giải pháp trong vài ngày tới, thậm chí là vài giờ tới.

    Được biết, tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu được đưa ra ngay trước thời điểm Hạ viện Anh lại chuẩn bị bước vào một ngày bỏ phiếu căng thẳng trong hôm nay (1/4).

    Người dân ra đường biểu tình phản đối Brexit. Ảnh: AP

    Theo kế hoạch, trong ngày bỏ phiếu hôm nay, Hạ viên Anh sẽ tước quyền điều khiển tiến trình Brexit của chính phủ Anh để tiến hành các phiên bỏ phiếu chỉ thị hướng đi của Brexit, tức là tìm phương án thay thế thoả thuận Brexit mà chính phủ Anh đã đạt được với EU cuối năm 2018. Để chuẩn bị cho lần bỏ phiếu này, đã có 9 kiến nghị được các nghị sĩ Anh đưa ra. Đại đa số các kiến nghị này giống hệt 8 kiến nghị từng bị chính Hạ viện Anh bác bỏ hôm 27/3. Trong số này chỉ có 1 kiến nghị mới là việc trưng cầu ý dân để ngăn chặn việc rời khỏi EU mà không có thoả thuận. Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow sẽ là người quyết định có bao nhiêu kiến nghị được đưa ra bỏ phiếu.

    Được biết, trong 3 lần bỏ phiếu trước, thoả thuận Brexit cùa bà Theresa May bị các nghị sĩ Anh bác bỏ.

    Cụ thể, trong lần bỏ phiếu đầu tiên vào tháng 1/2019, chênh lệch giữa phe phản đối và phe ủng hộ lên tới 230 phiếu. Lần bỏ phiếu thứ hai vào hôm 12/3 vừa qua, chênh lệch này là 149 phiếu. Trong lần bỏ phiếu ngày 27/3, con số này được rút ngắn xuống còn 58 phiếu. Vì thế, bà May hy vọng sẽ tiếp tục lôi kéo được nhiều nghị sĩ hơn ủng hộ thoả thuận Brexit nếu có lần bỏ phiếu thứ 4, để đạt được con số 317 phiếu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-au-tuyen-bo-het-kien-nhan-voi-tien-trinh-brexit-tai-anh-a269050.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan