Cháu nội ông Lý Quang Diệu kết hôn với bạn trai đồng tính ở Nam Phi


Chủ nhật, 26/05/2019 | 23:39


Cháu nội của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu là Lý Hoàn Vũ đã kết hôn đồng giới với bạn trai Vương Nghị Duệ ở Nam Phi.

Cháu nội của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu là Lý Hoàn Vũ đã kết hôn đồng giới với bạn trai Vương Nghị Duệ ở Nam Phi.

Lý Hoàn Vũ (trái) kết hôn với bạn trai Vương Nghị Duệ ở Nam Phi hôm 24/5. Ảnh: Instagram.

Thông tin về việc kết hôn được Lý Hoàn Vũ công khai tại Nam Phi do Singapore cấm hôn nhân đồng tính.

Lý Hoàn Vũ đăng tải hình ảnh cùng bạn đời trên mạng xã hội kèm chia sẻ: “Hôm nay tôi kết hôn với bạn tâm giao. Mong cả đời sẽ luôn là những giây phút bên nhau thế này”.

Bức ảnh được chụp tại một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Cape Town, Nam Phi. Cặp đôi diện áo sơ mi trắng và nhìn vào ống kính đầy hạnh phúc.

Tờ South China Morning Post dẫn lời Lý Hoàn Vũ cho biết: “Tôi xin nhắc lại lời bình luận đã gửi cho Pinkdot (tổ chức chuyên vận động quyền cho LGBT tại Singapore). Hồi còn nhỏ, chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng ngày hôm nay sẽ đến. Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ niềm hạnh phúc này với người thân và bạn bè của mình”.

Lý Hoàn Vũ là con trai thứ hai của ông Lý Hiển Dương - con trai thứ hai và cũng là con út của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Ông Lý Quang Diệu qua đời vào tháng 3/2015.

Khi được hỏi về đám cưới của con trai với người bạn đồng giới, ông Lý Hiển Dương cho biết: “Tôi tin rằng bố tôi sẽ rất xúc động khi biết tin này”.

Quan hệ đồng tính vẫn bị coi là trái pháp luật ở Singapore, nhưng ông Lý Quang Diệu - thủ tướng lãnh đạo đất nước trong 31 năm cho tới 1990, đã bày tỏ ý kiến khác với chính phủ trong những năm cuối đời.

Đám cưới của Lý Hoàn Vũ được tổ chức ở Nam Phi, nơi hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới năm 2006.

Lý Hoàn Vũ công khai về bạn trai vào năm 2018, cả hai từng tham gia chiến dịch "Out in Singapore" nhằm ủng hộ cộng đồng LGBT.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-noi-ong-ly-quang-dieu-ket-hon-voi-ban-trai-dong-tinh-o-nam-phi-a277156.html