+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng ở California: Thống đốc bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp

    ĐS&PL Hôm qua (27/10) thống đốc bang California đã ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tiểu bang trước tình trạng cháy rừng ngày càng khó kiểm soát.

    Hôm qua (27/10) thống đốc bang California, ông Gavin Newsom đã ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tiểu bang khi các trận cháy rừng ở phía Bắc và phía Nam của bang đã nuốt chửng đất đai, phá hủy nhà cửa, buộc gần 200.000 người phải chạy trốn.

    Cháy rừng ở California ngày càng khó kiểm soát. - Ảnh: CNN

    "Chúng tôi đang triển khai mọi nguồn lực sẵn có và phối hợp với nhiều cơ quan để tiếp tục ứng phó với các vụ cháy này", Ông Newsom cho biết. 

    Gần như toàn bộ hạt Sonoma rơi vào lệnh di tản và cảnh báo khi diện tích đám cháy ở Kincade tăng lên gần 47 dặm vuông (khoảng 12.172 ha) và đe dọa các thị trấn của thành phố Healdsburg và Windsor. 

    Các khu vực cháy rừng ở ban California. - Ảnh: CNN

    Một đám cháy khác có tên là Tick, diễn ra ở gần Santa Clarita đã phá hủy ít nhất 22 công trình và đe dọa cuộc sống của hơn 10.000 người dân, Sở cứu hỏa quận Los Angeles cho biết hôm 27/10. Những cơn gió mạnh với sức gió lên tới 80 dặm/giờ trước điều kiện khí hậu hanh khô và độ ẩm cực kỳ thấp (dưới 10%) đã tạo ra nguy cơ hỏa hoạn cực cao ở khu vực này.

    Ông Robert Carvalho, người phát ngôn của sở cứu hỏa Cal Firecho biết: “Có lẽ 72 giờ tới chúng tôi vẫn phải tiếp tục đối phó với đám cháy. Bởi hiện tại mới chỉ khống chế được 10% diện tích đám cháy. Chúng tôi đang phải tìm nhiều cách bởi địa hình ở đây rất khó để các phương tiện có thể tiếp cận được. Rất nhiều địa hình dốc, bắt buộc phải đi bộ đường dài, vì vậy chúng tôi đang tiếp tục đánh giá tình hình và lập kế hoạch đối phó”.

    Trong một diễn biến khác, người dân California ở ngoài khu vực cháy đang phải sống trong bóng tối vì không có điện để sử dụng. Theo đó, Công ty Điện và Khí đốt Thái Bình Dương (PG&E) - cơ sở cung cấp năng lượng lớn nhất ở bang này đã ngừng cung cấp điện sinh hoạt để ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ cháy rừng tiếp theo.

    Theo Airbnb, hơn 700 chủ nhà ở Bắc California đã mở nhà và tài sản cho thuê thông qua Airbnb để giúp người dân sơ tán khỏi khu vực cháy. Những chủ nhà này đang mở nhà miễn phí cho đến ngày 7/11 để người dân có thể di dời và nhận sự giúp đỡ từ nhân viên cứu trợ.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-o-california-thong-doc-bang-tuyen-bo-tinh-trang-khan-cap-a298575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan