+Aa-
    Zalo

    Chi phí điều trị COVID-19 của Tổng thống Trump trong 3 ngày năm viện là bao nhiêu?

    ĐS&PL Chỉ nằm viện 3 ngày, song tổng số tiền điều trị COVID-19 của tổng thống Mỹ, bao gồm trực thăng di chuyển, xét nghiệm và thuốc đã lên tới 100.000 USD.

    Chỉ nằm viện 3 ngày, song tổng số tiền điều trị COVID-19 của tổng thống Mỹ bao gồm trực thăng di chuyển, xét nghiệm và thuốc đã lên tới 100.000 USD.

    Mỹ vẫn đang hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng của COVID-19 với số ca bệnh lên tới 7,5 triệu trường hợp, trong đó gần 60.000 người đang được điều trị tại các bệnh viện toàn quốc.

    Điều này đã khiến các chi phí liên quan tới công tác khám, chữa COVID-19, từ phương tiện di chuyển tới tiền thuốc, khẩu trang, đã tăng lên đáng kể. 


    Chi phí 3 ngày nằm viện của ông Trump lên tới 100.000 USD. Ảnh: AP

    Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong số hàng triệu người Mỹ đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa tới điều trị tại bệnh viện quân đội Walter Reed trong 3 ngày từ 2/10 đến 5/10. 

    Trong thời gian lưu trú tại bệnh viện, ông Trump đã phải thực hiện các xét nghiệm với COVID-19 và tiếp nhận các phương pháp điều trị như thở máy, sử dụng kháng thể thử nghiệm, một vài loại thuốc hỗ trỡ sức khỏe. New York Times cho biết, tổng chi phí chữa trị tại bệnh viện trong 3 ngày, cộng với chi phí di chuyển bằng trực thăng của ông chủ Nhà Trắng, ước tính lên tới 100.000 USD. 

    Theo đó, ông Trump đã được điều trị bằng cocktail kháng thể đơn dòng Regeneron. Đây là một phương pháp chữa COVID-19 đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng và chỉ có tổng thống Mỹ được quyền sử dụng. 

    Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng còn được sử dụng thuốc kháng virus remdesivir, một loại kháng thể được phát triển để điều trị virus Ebola và đã cho nhiều tín hiệu tích cực trong công tác chữa COVID-19. Mỗi bệnh nhân sẽ được sử dụng remdesivir trong 5 ngày với tổng chi phí là 3.120 USD. Bên cạnh đó, ông Trump còn được dùng một loại thuốc rẻ tiền khác là dexamethasone có giá 18,53 USD.

    Đối với những bệnh nhân COVID-19 bình thường, khi nhập viện, họ sẽ phải bỏ ra khoảng 100 USD để thực hiện xét nghiệm. Bên cạnh đó, chi phí 1 đêm nằm viện rơi vào khoảng 1.000 USD, chưa tính những khoản tiền phát sinh như phí chăm sóc, dịch vụ, thuốc men, nhu cầu thở máy và khẩu trang... Trung bình, một bệnh nhân sẽ phải trả khoảng 60.000 USD sau thời gian nằm viện, đôi khi con số này còn có thể lên tới 400.000 USD. Đối với những người có bảo hiểm hỗ trợ, họ vẫn phải tốn tới hơn 30.000 USD để điều trị bệnh.

    Một trong số những dịch vụ tốn kém nhất của tổng thống Mỹ là chi phí di chuyển 2 lần bằng trực thăng. Theo đó, số tiền tiêu tốn đối với 1 người bình thường khi sử dụng trực thăng như vậy rơi vào khoảng 30.000-40.000 USD.

    Minh Hạnh(Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-phi-dieu-tri-covid-19-cua-tong-thong-trump-trong-3-ngay-nam-vien-la-bao-nhieu-a341879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan