Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ gặp nạn, phi công thiệt mạng


Thứ 5, 02/07/2020 | 00:14


Vụ tai nạn xảy ra tại bang Nam Carolina vào khoảng 3h30 GMT ngày 1/7 khi phi công đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Vụ tai nạn xảy ra tại bang Nam Carolina vào khoảng 3h30 GMT ngày 1/7 khi phi công đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện.

Tin thế giới - Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ gặp nạn, phi công thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: thedrive.com

Ngày 1/7, Lầu Năm Góc xác nhận một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ đã gặp nạn trong một hoạt động huấn luyện ở bang Nam Carolina khiến phi công thiệt mạng.

Tuyên bố của Căn cứ Không quân Shaw cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 03h30 GMT ngày 1/7 (10h30 giờ Hà Nội) tại căn cứ này, cách phía Bắc thành phố Charleston khoảng 160 km. Phi công đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thì tai nạn xảy ra.

Tuy nhiên, Mỹ tuyên bố không cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên.
Được biết, mới đây, một chiến đấu cơ của Mỹ cũng gặp sự cố và rơi xuống biển Bắc, ngoài khơi nước Anh vào sáng 15/6 (giờ địa phương).

Đài ABC News dẫn thông báo của Đơn vị tác chiến số 48 thuộc Không quân Mỹ cho biết, chiếc F-15C Eagle của đơn vị này bị rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường lệ với một phi công trên máy bay.

Một đội tìm kiếm và cứu hộ của Anh đã được huy động ngay sau đó đã tìm thấy xác máy bay và thi thể của phi công.

"Đây là một mất mát bi thảm đối với cộng đồng 48 FW, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình phi công và Phi đội tiêm kích 493", FW 48 viết trong một tuyên bố trên Twitter.

Chiếc máy bay được cho là đang tham gia triển khai đội hình bốn máy bay vào thời điểm bị rơi. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ và danh tính phi công xấu số chưa được công bố.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-f-16-cua-my-gap-nan-phi-cong-thiet-mang-a329321.html