Chiến sự Nagorno-Karabakh: Phu nhân thủ tướng Armenia tuyên bố xuất trận, bảo vệ biên giới


Thứ 5, 29/10/2020 | 12:51


Mới đây, bà Anna Hakobyan, phu nhân thủ tướng Armenia, đã tuyên bố sẽ cùng đội quân nữ tham chiến bảo vệ biên giới đất nước.

Mới đây, bà Anna Hakobyan, phu nhân thủ tướng Armenia, đã tuyên bố sẽ cùng đội quân nữ tham chiến bảo vệ biên giới đất nước. 

Ngày 27/10, bag Anna Hakobyan, phu nhân Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, cho biết, bà đang tham gia một cuộc tập huấn quân sự và sẽ sớm gia nhập lực lượng Armenia chiến đấu chống lại Azerbaijan tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Phu nhân thủ tướng Armenia, bà Anna Hakobyan. Ảnh: Armenia Weekly

Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, phu nhân Hakobyan tiết lộ, một đội quân nữ gồm 13 người (trong đó có cả bà), chuẩn bị tiếp nhận các bài rèn luyện và sẽ sớm ra trận. 

Bà viết: "Chúng tôi sẽ sớm tham chiến để bảo vệ biên giới đất nước chúng ta. Bằng tất cả tình yêu quê hương và danh dự, chúng tôi cam kết sẽ không đầu hàng trước kẻ địch".

Được biết, đây là khóa huấn luyện quân sự thứ hai của phu nhân thủ tướng kể từ khi căng thẳng giữa Armenia-Azerbaijan leo thang. Hồi tháng trước, bà Hakobyan đã tham gia một cuộc tập huấn cùng một vài phụ nữ khác. Trong khóa tập luyện kéo dài 7 ngày, đội quân nữ đã được học cách sử dụng vũ khí, đạn dược. 

Phu nhân thủ tướng Armenia đang thực hiện cuộc tập huấn quân sự thứ 2, chuẩn bị sẵn sàng để xuất trận bảo vệ đất nước. Ảnh: MBS

Bên cạnh đó, bà Hakobyan còn từng gửi thư tới các Đệ nhất phu nhân Mỹ, Canda, Pháp, Brazil, Lebanon, Singapore, Lithuania, Argentina và Việt Nam, kêu gọi họ "công nhận nền độc lập của Nagorno-Karabakh".

Con trai vợ chồng thủ tướng Armenia cũng đang xung phong r trận để chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ tại Karabakh. 

Tình hình chiến sự Armenia-Azerbaijan đã trở nên căng thẳng từ cuối tháng 9 vừa qua khi hai bên liên tiếp tấn công lẫn nhau. Tính tới thời điểm hiện tại, các cuộc đụng độ đã cướp đi sinh mạng hơn 1.000 người tại khu vực xung đột.

Armenia và Azerbaijan đã đạt được 3 thỏa thuận ngừng bắn với trung gian là Nga và Mỹ. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau thỏa thuận, 2 bên lại tiếp tục có động thái gây hấn và tố cáo đối phương vi phạm lệnh ngừng bắn. 

Minh Hạnh (Theo India Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-nagorno-karabakh-phu-nhan-thu-tuong-armenia-tuyen-bo-xuat-tran-bao-ve-bien-gioi-a344322.html