Chiến sự Syria: Hé lộ vũ khí siêu mạnh giúp Damascus chặn đứng tên lửa Israel


Thứ 3, 02/03/2021 | 03:45


Cùng sự kiện

Syria đã đánh chặn thành công loạt tên lửa tối tân của Israel bằng hệ thống Buk-M2 cùng với sự hỗ trợ của Pantsir-S1.

Syria đã đánh chặn thành công loạt tên lửa tối tân của Israel bằng hệ thống Buk-M2 cùng với sự hỗ trợ của Pantsir-S1.

Một cuộc không kích của Israel vào Syria. Ảnh: AFP

Các nguồn tin quân sự Syria cho biết, trong cuộc không kích vào ngoại ô Damascus hôm 28/2 của chiến đấu cơ Israel, Syria đã đánh chặn thành công loạt tên lửa tối tân bằng vũ khí chính là Buk-M2 cùng với sự hỗ trợ của Pantsir-S1.

"Cuộc không kích được phi đội F-16I thực hiện từ hướng Cao nguyên Golan. Sau khi xâm nhập không phận Syria, những chiến đấu cơ này đã bắn phá vào nhiều mục tiêu quân sự gần Damascus. Khác với những lần trước đó, phòng không Syria không hề bị động mà kịp thời phản ứng và đánh chặn hầu hết tên lửa tấn công", nguồn tin cho biết.

Buk-M2 được đánh giá là hệ thống vũ khí mạnh thứ hai, năng lực tác chiến của nó chỉ đứng sau S-300PMU-2 Favorit và vượt xa S-200 Angara cho dù tầm bắn ngắn hơn. Ưu điểm của Buk-M2 đó là độ chính xác, tin cậy và kháng nhiễu điện tử tốt.

Trước đó, hôm 26/2, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tuyên bố Israel hành động “gần như hằng tuần” nhằm ngăn chặn Iran tăng cường hiện diện quân sự ở Syria, theo Reuters. Hồi tháng 12/2020, Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Aviv Kochavi tiết lộ nước này đã tấn công trên 500 mục tiêu ở Syria trong năm 2020.

Reuters dẫn các nguồn tin tình báo phương Tây cho rằng các cuộc tấn công của Israel từ đầu năm đến nay đã làm suy yếu sức mạnh quân sự của Iran ở Syria mà không dẫn tới xung đột nghiêm trọng.

Mới đây, ngày 25/2, Mỹ cũng đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào một lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Syria. Cuộc không kích đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden chấp thuận.

Nga lên án cuộc không kích của Mỹ vào Syria và coi đây là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế không thể chấp nhận được.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-he-lo-vu-khi-sieu-manh-giup-damascus-chan-dung-ten-lua-israel-a357793.html