Chiêu độc "bể cá vàng" của ông trùm khách sạn 5 sao thực hiện trót lọt 100.000 cuộc "truy hoan"


Thứ 4, 15/07/2020 | 03:46


Cùng sự kiện

Từ một thanh niên nghèo bỏ học, Lương Diệu Huy đã phát triển thành một huyền thoại trong giới kinh doanh khách sạn, phất lên nhờ chiêu ngầm môi giới hoạt động mại dâm.

Từ một thanh niên nghèo bỏ học, Lương Diệu Huy đã phát triển thành một huyền thoại trong giới kinh doanh khách sạn, phất lên nhờ chiêu ngầm môi giới hoạt động mại dâm.

Khách sạn Crown Prince.

Tháng 8/2017, Lương Diệu Huy, chủ sở hữu khách sạn 5 sao Crown Prince ở Đông Quan, đã bị Tòa án Nhân dân Đông Quan tỉnh (Quảng Đông, Trung Quốc) kết án tù chung thân với 3 tội dạnh tổ chức mại dâm, thông đồng đấu thầu và hối lộ các quan chức. Đồng thời, Lương Diệu Huy bị tước quyền chính trị suốt đời và tịch thu tất cả tài sản cá nhân.

Ngoài ra, 46 người khác bị truy tố cũng bị kết tội tổ chức mại dâm, hỗ trợ tổ chức mại dâm và giúp tiêu hủy bằng chứng. Ngoại trừ hai người bị kết án quản chế, tất cả những người khác đều bị kết án hơn một năm hoặc bốn tháng tù.

Vào ngày 9/2/2014, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã phanh phui sự tồn tại của các hoạt động mại dâm trong phòng tắm hơi của khách sạn Crown Prince, nói rằng nó bắt đầu trở thành một hoạt động mại dâm quy mô lớn vào năm 2004, và dần dần được "công nghiệp hóa" và "chuyên nghiệp hóa".

Lương Diệu Huy cung cấp các khóa đào tạo, kiểm tra sức khỏe định kỳ và chuẩn hóa quy trình tuyển dụng "nhân viên" trong cơ sở tắm hơi. Các cô gái này còn được điều trị y tế nếu bị phát hiện mắc bệnh truyền nhiễm. "Nhân viên tắm hơi" cũng bao gồm nhiều cô gái chưa đủ 18 tuổi.

Sau khi sự việc bị CCTV phanh phui, Lương Diệu Huy đã thông báo cho các nhân viên có liên quan để tiêu hủy bằng chứng khẩn cấp. Tuy nhiên, trước sự điều tra gắt gao của cảnh sát, 15 người trong số đó đã chủ động đầu thú. Ngày 14/4 năm 2014, Lương Diệu Huy bị cảnh sát thành phố Đông Quan giam giữ hình sự vì cáo buộc tổ chức mại dâm.

Viện kiểm sát thành phố Đông Quan đã buộc tội 47 người, bao gồm Lương Diệu Huy, với ba tội danh lớn bao gồm tội tổ chức mại dâm, hỗ trợ tổ chức mại dâm và tiêu hủy bằng chứng. Trong số đó, 29 người bị buộc tội tổ chức mại dâm, 16 người bị buộc tội hỗ trợ tổ chức mại dâm và 2 người bị buộc tội giúp tiêu hủy bằng chứng. Những cáo buộc đối với Lương Diệu được xác định là "tình tiết đặc biệt nghiêm trọng".

Tại phiên tòa xét xử công khai vào ngày 27/5/2015, công tố viên cho hay Lương Diệu Huy và các đồng sự đã thực hiện tổ chức hơn 100.000 phi vụ mua bán dâm, một phần lớn trong đó liên quan đến gái mại dâm vị thành niên. Cơ sở tắm hơi trá hình của khách sạn Crown Prince đã thu về đến gần 50 triệu NDT (khoảng 165 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) lợi nhuận chỉ riêng trong năm 2013.

Ông trùm Lương Diệu Huy.

Lương Diệu Huy được biết đến với cái tên Đông Quan "Thái Tử Huy", người Hoàng Giang, từng là đại biểu Đại hội nhân dân Trung quốc lần thứ 11 và 12, từng được bầu chọn là 10 "Nhân vật từ thiện" hàng đầu của thành phố Đông Quan.

Người này hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghiệp như khách sạn, dầu mỏ... Có thông tin cho rằng Lương Diệu Huy sở hữu 10 giếng dầu ở Kazakhstan. Ông này từng được xếp thứ 654 và 406 trong Hurun Rich List (Danh sách người giàu Hurun) năm 2007 và 2008 với khối tài sản lần lượt là 1 tỷ NDT và 2 tỷ NDT.

Lương Diệu Huy sinh ra trong một gia đình nghèo ở làng Ngọc Đường Vi, thị trấn Hoàng Giang. Ông bỏ học và làm kinh doanh trước khi đang học trung học cơ sở. Trong những năm đầu, Lương mở một tiệm cắt tóc do đích thân mình làm thợ, đây là sự khởi đầu trong sự nghiệp của Lương Diệu Huy.

Khoảng năm 1993, trong trào lưu "Salon Ôn Châu" càn quét khắp Trung Quốc, tiệm cắt tóc của Lương Diệu Huy cũng đổi thành mô hình "Salon". Một người thạo tin đã tiết lộ với China News Weekly rằng, Salon của Lương Diệu Huy khi đó rất nổi tiếng là bởi trong tiệm có hơn 50 nữ nhân viên nóng bỏng, mỗi lần cắt có giá 500 NDT, cao gấp 5 lần so với những Salon khác. Đây là một mức giá đắt đỏ ở Đông Quan vào đầu những năm 1990. Khách hàng mục tiêu của Lương chủ yếu là các doanh nhân Đài Loan và Hong Kong, và phát triển theo mô hình cao cấp, sang chảnh.

Sau đó, hoạt động kinh doanh xe hơi buôn lậu mọc lên ở các thành phố như Đông Quan và vùng châu thổ sông Châu. Lương Gia Huy cũng dấn thân vào. Lợi nhuận hàng chục nghìn NDT mỗi chiếc xe đã giúp Lương Diệu Huy sở hữu khối tài sản kếch xù sau 3 năm.

Năm 1995, Lương Diệu Huy phát hiện ra tiềm năng mạnh mẽ trong thị trường kinh doanh khách sạn cao cấp. Ông đã sử dụng số tiền kiếm được trong những năm qua để xây dựng khách sạn Crown Prince trên nền cũ, cũng là tòa nhà của cơ sở tắm hơi bị phanh phui. Nó chỉ cao sáu tầng và không có xếp hạng sao. Hoạt động kinh doanh chính của khách sạn là phòng tắm hơi, và các dịch vụ khiêu dâm được chuyển từ tiệm Salon đến khách sạn này.

Thông tin đăng ký công nghiệp và thương mại cho thấy vốn đăng ký của khách sạn Crown Prince là 11 triệu NDT, và đại diện hợp pháp của khách sạn là Lương Táo Noãn, cha của Lương Diệu Huy. Cha của Lương đã hơn 80 tuổi, xuất thân từ một lĩnh vực nông nghiệp và có trình độ văn hóa thấp. Vì thế, đây rõ ràng đây chỉ là một cái tên, một phương pháp để đảm bảo sự an toàn cho hoạt động của khách sạn.

Trong các hoạt động tiếp theo, khách sạn Prince bắt đầu hoạt động tốt và tạo dựng được tiếng tăm trên thị trường, Lương Diệu Huy từ đó còn được gọi là Đông Quan "Thái Tử Huy" (tên tiếng trung của khách sạn Crown Prince là khách sạn Thái Tử). Bộ phim truyền hình "Hotel Fengyun" năm 2005 của TVB được quay tại khách sạn này.

Năm 2003, Lương Diệu Huy đã đầu tư 300 triệu NDT để xây dựng khách sạn Crown Prince ngày nay. Để tăng cường dịch vụ giải trí của khách sạn, Lương Diệu Huy còn xây dựng một địa điểm biểu diễn nghệ thuật lớn nhất ở thành phố Đông Quan tại phía đông của khách sạn với diện tích 20.000 mét vuông. Địa điểm biểu diễn nghệ thuật khổng lồ này thực sự là một hộp đêm, tuy nhiên thường mời các ngôi sao quốc tế đến biểu diễn tại chỗ. Những cảnh "ướt át" và xa hoa tại đây khiến người ta không khỏi kinh ngạc.

Nhưng điều thực sự làm cho khách sạn này trở nên nổi tiếng là bởi nó được công nhận là "bể cá vàng" mùa khỏa thân hấp dẫn nhất ở Đông Quan. "Bể cá vàng" là chỉ các căn phòng bằng kính bố trí cho các "cô gái" ở vũ trường như như bể cá vàng. Người bên trong sẽ không thể nhìn thấy bên ngoài, nhưng ở bên ngoài thì ngược lại. Khi một khách chọn được cô gái nào, người phục vụ sẽ sử dụng máy liên lạc để thông báo cho phòng của người đó. Tại thời điểm này, các "quý cô" biết rằng họ đã được chọn chờ đón khách chọn bằng những cử chỉ quyến rũ.

Dịch vụ của khách sạn Crown Prince đã biến thành phố này trở thành thiên đường cho những đàn ông ham muốn của lạ. Theo báo cáo trên Nandu Weekly, mô hình của Crown Prince đã trở thành xu hướng và tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp khiêu dâm. Một gái mại dâm sẽ nhận khoản tiền từ 400 - 600 NDT sẽ cung cấp 15 - 30 hình thức khiêu dâm trong vòng 2 giờ, và khách hàng có thể phản ánh hay đánh giá "công việc" của các cô gái bán dâm.

Thang Thụy, Giám đốc của công ty luật Đông Quan Phú Thành, đã từng tính toán một tài khoản dựa trên thông tin công khai của CCTV.

"Không tính phòng nghỉ, riêng phòng xông hơi, 100 phòng với 600 NDT mỗi 2 giờ, mỗi phòng hoạt động 10 giờ 1 ngày thì 1 phòng đã thu về 3.000 NDT. Nếu tất cả các phòng đều kín khách, sẽ mang về 300.000 NDT mỗi ngày và ít nhất 100 triệu NDT mỗi năm", ông Thang phân tích.

Đây là con đường tạo ra "vận may" điển hình cho những người giàu có ở Đông Quan một thời.

Trước tai nạn, Lương Diệu Huy được coi là một huyền thoại trong giới kinh doanh. Hình ảnh công khai của Lương giống như một thương nhân Nho giáo thanh lịch. Thế nhưng, tất cả nhưng "nỗ lực phi pháp" của chàng thanh niên nghèo đều phải trả giá trước pháp luật.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-doc-be-ca-vang-cua-ong-trum-khach-san-5-sao-thuc-hien-trot-lot-100000-cuoc-truy-hoan-a330791.html