+Aa-
    Zalo

    Chile tiếp tục dư chấn mạnh sau động đất 8.3 độ richter

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 21/9, một trận động đất 6,5 độ richter xảy ra tại một khu vực gần Santiago, Chile, theo khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

    (ĐSPL) - Ngày 21/9, một trận động đất 6,5 độ richter xảy ra tại một khu vực gần Santiago, Chile, theo khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

    [mecloud]iN7sKazUjN[/mecloud]

    Trận động đất xảy ra cách khoảng 210 km về phía tây bắc của Santiago. Tâm chấn của trận động đất là ở độ sâu 24,7 km, USGS cho biết.

    Các thành phố La Ligua, Salamanca, và Illapel là gần tâm chấn nhất. Các tòa nhà ở Santiago cũng thấy rung lắc, Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết.

    Nhiều nhà cửa và đường phố bị thiệt hại sau trận động đất 8.3 độ richter tuần trước. Ảnh: Reuter.

    Hiện vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương tích, các trận động đất đã không đủ mạnh để tạo ra một cơn sóng thần, Reuters đưa tin.

    Trận động đất 6.5 độ richter này là những chấn động mới nhất trong một loạt các dư chấn tiếp theo sau một trận động đất lớn ở cùng khu vực tuần trước.

    Một trận động đất mạnh 8,3 richter đã tấn công Chile tại thời điểm đó, tạo ra một cơn sóng thần kinh hoàng và làm ít nhất 13 người thiệt mạng, hơn 1.000 người phải sơ tán.

    Video trận động đất kinh hoàng 8,3 độ richter xảy ra tuần trước tại một siêu thị:

    [mecloud]GxUccIHq5t[/mecloud]

    Đây là trận động đất cường độ mạnh nhất trên thế giới từ đầu năm tới nay và mạnh thứ 6 trong lịch sử Chile. Nhiều nơi cách xa hàng ngàn cây số từ tâm chấn như California cũng cảm nhận thấy.

    Tổng thống Chile, Michelle Bachelet cam kết sẽ cung cấp trợ giúp tài chính cần thiết cho các nạn nhân động đất. Chính phủ nước này đang triển khai chiến dịch tiêm vaccince cho người dân tại vùng động đất.

    NHẬT DUY(Theo RT)

    Video được quan tâm:

    [mecloud]wkd9KTIvx0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chile-tiep-tuc-du-chan-manh-sau-dong-dat-83-do-richter-a111788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.