+Aa-
    Zalo

    Chính thức điều tra cựu thủ tướng Pháp vụ tuyển dụng "khống" vợ con

    ĐS&PL Liên quan đến việc cựu thủ tướng Francois Fillon tuyển dụng "khống" vợ con, cơ quan công tố Pháp đã quyết định mở cuộc điều tra chính thức đối với vị này.

    Liên quan đến việc cựu thủ tướng Francois Fillon tuyển dụng "khống" vợ con, cơ quan công tố Pháp đã quyết định mở cuộc điều tra chính thức đối với vị này.

    Tờ Thanh niên thông tin, Cơ quan công tố Pháp ngày 24/2 đã quyết định mở cuộc điều tra chính thức đối với cựu thủ tướng Francois Fillon về vụ ông này tuyển dụng khống người nhà khi còn làm nghị sĩ.

    Trong thông báo ngày 24/2, cơ quan công tố cho hay cuộc điều tra sẽ tập trung vào việc liệu ông Francois Fillon có biển thủ công quỹ hoặc lạm dụng tài sản đoàn thể hay không.

    Nếu trở thành tổng thống Pháp, ông Francois Fillon sẽ được miễn trừ truy tố - Ảnh: Reuters

    Như TTXVN đã đưa tin trước đó, ông Francois Fillon (62 tuổi) bị cáo buộc đã tạo ra những công việc giả mạo cho vợ và hai người con của mình để họ nhận mức lương tổng cộng 1 triệu euro (tương đương 1,1 triệu USD) dù không làm gì.

    Vụ việc này đã bị tuần báo châm biếm "Le Canard Enchaine" phanh phui hồi tuần trước với thông tin rằng bà Penelope Fillon- vợ của ông Filllon, được trả 830.000 euro cho vị trí trợ lý của chồng trong Quốc hội và sau đó trợ lý cho người thay ông ở Quốc hội là Marc Joulaud, dù trên thực tế không hề làm công việc này.

    Tờ báo cũng nói bà được trả 100.000 euro thông qua một tạp chí văn học, có chủ sở hữu là bạn của chồng. Ngoài ra, hai trong số 5 người con của ông Fillion, gồm Marie và Charles, cũng đã nhận mức lương hơn 84.000 euro với tư cách là trợ lý nghị sĩ từ năm 2005-2007 khi họ còn là sinh viên.

    Những cáo buộc trên đang hủy hoại danh tiếng của ông Fillon, người vốn được đánh giá cao trong chiến dịch tranh cử vì tư tưởng cải cách triệt để nền kinh tế Pháp, trong đó có việc cắt giảm 50.000 công chức để tiết kiệm ngân sách.

    Bản thân ông Filllon thừa nhận đã "tuyển dụng" vợ và con làm việc cho mình khi còn là thượng nghị sĩ, song cũng khẳng định "không làm bất kỳ điều gì sai trái".

    Cũng theo tờ Thanh niên, trong một diễn mới nhất, kết quả khảo sát gần đây cho thấy ứng viên cực hữu Marine Le Pen có thể chiến thắng ở vòng đầu, nhưng thua cựu bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron tại vòng 2, theo Reuters. Ông Macron nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho chức tổng thống từ khi vụ bê bối của ông Fillon bị phanh phui hôm 25/1. Tuy vậy theo luật, nếu ông Fillon được bầu làm tổng thống, quá trình điều tra sẽ bị hoãn vì tổng thống Pháp được miễn trừ truy tố.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-dieu-tra-cuu-thu-tuong-phap-vu-tuyen-dung-khong-vo-con-a182179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan