Chó cưng của Tổng thống Biden phải "về quê" sau khi lỡ cắn một mật vụ Mỹ


Thứ 4, 10/03/2021 | 02:57


Cùng sự kiện

Chú chó chăn cừu Đức 3 tuổi Major mới đây đã cắn thương một nhân viên Sở Mật vụ trong lúc đang làm quen với cuộc sống mới tại Nhà Trắng.

Chú chó chăn cừu Đức 3 tuổi Major mới đây đã cắn thương một nhân viên Sở Mật vụ trong lúc đang làm quen với cuộc sống mới tại Nhà Trắng.

Ngày 8/3, Sở Mật vụ cho biết một nhân viên của cơ quan này đã bị chú chó chăn cừu Major của Tổng thống Joe Biden cắn khi đang làm việc tại Nhà Trắng. Theo đó, các quan chức cho biết vết thương không nghiêm trọng và nhân viên này vẫn tiếp tục công việc của mình như bình thường sau khi được sơ cứu.

Được biết, 2 chú chó Major và Champ là "đệ nhất thú cưng" của gia đình Tổng thống Joe Biden, đã được nhận nuôi vào tháng 11/2018 từ một trung tâm cứu hộ động vật ở Delaware. Trong đó, dù nhỏ hơn nhưng Major nổi tiếng là siêu nghịch, có hành vi kích động nhiều lần, bao gồm nhảy, sủa và "lao vào" các nhân viên tại Nhà Trắng.

Hai chú chó của Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Twitter

Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, 2 chú chó đã được đưa về quê nhà của tổng thống Mỹ tại Wilmington, bang Delaware trong 1 thời gian bởi Đệ nhất phu nhân Jill Biden có lịch trình di chuyển trong tuần này. 

Cụ thể, bà Psaki phát biểu: "Quyết định này đã được lên kế hoạch từ trước, theo đó, 2 chú chó sẽ được chăm sóc bởi một gia đình có quan hệ thân thiết với vợ chồng tổng thống tại Delaware trong lúc Tiến sĩ Biden di chuyển đến căn cứ quân sự trong tuần này. Bà ấy sẽ đi trong 3 ngày và những chú chó sẽ sớm trở lại Nhà Trắng".

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết những chú chó vẫn đang trong thời gian "làm quen với cuộc sống mới và những con người mới bao quanh". 

Minh Hạnh (Theo NBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cung-cua-tong-thong-biden-phai-ve-que-sau-khi-lo-can-mot-mat-vu-my-a358670.html