Cho học sinh ăn gạo mốc, đùi gà thiu, hiệu trưởng trường mầm non Trung Quốc bị bắt giữ


Thứ 3, 25/09/2018 | 08:59


Cùng sự kiện

Cuối tuần qua, cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ hiệu trưởng phụ trách 2 trường mầm non ở Vu Hồ, tỉnh An Huy vì cho học sinh ăn cơm nấu từ gạo mốc.

Cuối tuần qua, cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ hiệu trưởng phụ trách 2 trường mầm non ở Vu Hồ, tỉnh An Huy vì cho học sinh ăn cơm nấu từ gạo mốc.

Gạo dùng để nấu cơm cho học sinh trường mầm non đã bị mốc. Ảnh: QQ

Tuần trước, phụ huynh của những trẻ em theo học tại trường mầm non Tongxin ở huyện Cửu Giang báo cáo rằng họ phát hiện trường để con cái họ ăn đùi gà thiu, gạo mốc đã hết hạn sử dụng. Vài ngày sau đó, phụ huynh của trường mẫu giáo Dedebei cũng bày tỏ lo ngại về an toàn thực phẩm liên quan đến dầu ăn, thịt lợn và xúc xích được sử dụng ở đó.

Phòng, ban phụ trách quản lý giáo dục và an toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra tại chỗ 2 cơ sở này, tịch thu được các sản phẩm thực phẩm hư hỏng, bao gồm hai chai giấm trắng đã quá hạn, 7 túi gạo mốc và 6 túi xúc xích hỏng.

Trong cuộc họp báo hôm 23/9, ông Fang Zhong, quan chức huyện Cửu Giang, tỉnh An Huy cho biết, bà Liang Ailian, hiệu trưởng của 2 trường mầm non Tongxin và Dedebei đã bị bắt giữ vì trách nhiệm trong vụ để học sinh ăn thực phẩm kém chất lượng.

Khoảng 300 trẻ em theo học tại 2 cơ sở đã được gửi đến các bệnh viện ở An Huy và tỉnh Giang Tô lân cận để khám sức khỏe, và hơn 600 trẻ em khác cũng dự kiến ​​sẽ được xét nghiệm.

Cho đến nay, có ít nhất 9 trẻ bị ảnh hưởng sức khỏe, nhưng không quá nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đã mời thêm chuyên gia đến để xác định rõ nguyên nhân.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo China.org)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-hoc-sinh-an-gao-moc-dui-ga-thiu-hieu-truong-truong-mam-non-trung-quoc-bi-bat-giu-a245357.html