Choáng váng trước cuộc sống sa hoa của quốc vương Brunei và bữa tiệc sinh nhật trị giá 27 triệu USD


Thứ 4, 16/09/2020 | 13:21


Cùng sự kiện

Năm 1996, Quốc vương Bolkiah đã bỏ ra tới 27 triệu USD để tổ chức tiệc sinh nhật tuổi 50 kéo dài trong suốt hai tuần.

Năm 1996, Quốc vương Bolkiah đã bỏ ra tới 27 triệu USD để tổ chức tiệc sinh nhật tuổi 50 kéo dài trong suốt hai tuần.

Quốc vương Hassanal Bolkiah và người vợ thứ hai Nữ hoàng Hajah Mariam ngồi trên ngai vàng trong lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Quốc vương.

Vua Hassanal Bolkiah sinh năm 1946, là trưởng nam của Omar Ali Saifuddien III - vị Sultan thứ 28 của Brunei. Ông từng theo học tại Trường Sĩ quan Lục quân Hoàng gia Sandhurst (Anh) và trở về nước kế vị vua cha năm 1967.

Quốc vương Hassanal Bolkiah nổi tiếng giàu có, sở hữu khối tài sản khổng lồ nhờ tài nguyên dầu mỏ dồi dào của Brunei. 

Theo thống kê của Forbes, ông Hassanal Bolkiah là một trong những người giàu nhất thế giới. Tính đến hết 2013, tài sản của ông vào khoảng 20 tỷ USD.

Suốt những năm 1990, gia đình ông Hassanal Bolkiah mua tới một nửa số xe bán ra của Rolls-Royce. Không chỉ mua xe, Quốc vương Brunei còn có sở thích nâng cấp những mẫu xe của mình. Ví như chiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo mạ vàng 24K gần như tất cả các bộ phận trên xe, nâng giá trị xe lên tới 14 triệu USD.

Một tính toán vui cho thấy, nếu ngài Quốc vương sử dụng mỗi ngày một chiếc xe, thì phải mất tới mười ba năm rưỡi để toàn bộ 7.000 xe được lăn bánh. 

Quốc vương Brunei có sở thích sưu tập xe hơi. Gara dưới lòng đất tại cung điện của ông chứa gần 1.000 chiếc xe từ các thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: netdna-cdn.com.

Ngoài ra, Quốc vương còn sở hữu 1 máy bay Airbus 340, Boeing 747, 6 phi cơ nhỏ và 2 trực thăng. Ông còn tự điều khiển Boeing 747 sang trọng trong chuyến thăm Mỹ năm 2013. 

Bên cạnh niềm đam mê xe cộ, vua Brunei còn sở hữu hàng trăm chú ngựa polo đắt giá. Trang trại ngựa được xây ngay trong khuôn viên của cung điện, được trang bị cả hệ thống điều hòa tiêng.

Cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman hiện là nơi ở của Quốc vương và những người thuộc dòng dõi hoàng tộc. Hiện tại, đây là cung điện có diện tích rộng nhất thế giới lên tới 200.000m2, tọa lạc trên ngọn đồi phủ bóng cây xanh, mặt tiền hướng về phía Nam thủ đô Begawan.

Cung điện gồm 1788 phòng với 257 phòng tắm, 51.000 ngọn đèn, 44 cầu thang bộ, 18 cầu thang máy, 5 hồ bơi, chuồng nuôi ngựa và garage đủ lớn để chứa tới 110 xe ô tô. Phòng khách cung điện có thể đón tiếp được 4000 khách mời cùng lúc. Trong khi đó, văn phòng nơi Quốc vương làm việc được ví như khách sạn siêu sang. Đặc biệt, phía trên cung điện là mái vòm bằng vàng. Được biết, tổng chi phí xây dựng cung điện lên tới 1.4 tỷ USD.

Năm 1996, ông Hassanal Bolkiah đã tổ chức tiệc sinh nhật 50 tuổi kéo dài 2 tuần liền, trị giá tới 27 triệu USD.

Ngoài người dân trong vương quốc được mời tham dự một số phần của đại tiệc, danh sách khách mời của Quốc vương Bolkiah là các nhà lãnh đạo trên thế giới, các thành viên Hoàng gia như Thái tử Anh Charles hay các nhân vật giải trí hàng đầu.

Phòng tiệc tổ chức cho đám cưới của Thái tử chứa đến 5.000 khách mời.

Đại tiệc kéo dài tới hai tuần, mở màn bằng một cuộc diễu hành quân sự và một trận thi đấu môn polo với Thái tử Charles của Anh. Tiếp đó là buổi hòa nhạc của Michael Jackson, miễn phí cho tất cả mọi người tham dự.

Bên cạnh đó là bữa tối xa hoa, nơi 3.000 khách quý của Quốc vương Bolkiah có thể thưởng thức sâm panh, trứng cá muối… và sau đó còn được tham dự thêm một buổi hòa nhạc nhỏ nữa của Michael Jackson.

Ngoài ra, các công chức của đất nước đều được tăng lương, điều chưa từng xảy ra trong khoảng hai thập kỷ. Và nếu vẫn chưa đủ xa hoa, 3.000 khách mời trong bữa tối chia tay còn nhận được một tấm huy chương bằng vàng ròng như một món quà cảm ơn của Quốc vương Bolkiah.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-truoc-cuoc-song-sa-hoa-cua-quoc-vuong-brunei-va-bua-tiec-sinh-nhat-tri-gia-27-trieu-usd-a338926.html