Choáng với cảnh tượng binh sĩ nằm ngủ la liệt bên trong toà nhà Quốc hội Mỹ


Thứ 5, 14/01/2021 | 07:29


Cùng sự kiện

Cảnh tượng những binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia nằm la liệt dưới sàn nhà bên trong toà nhà Quốc hội Mỹ được các phóng viên CNN so sánh với thời nội chiến.

Cảnh tượng những binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia nằm la liệt dưới sàn nhà bên trong toà nhà Quốc hội Mỹ được các phóng viên CNN so sánh với thời nội chiến.

Trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, hàng nghìn binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đã được triển khai đến thủ đô Washington D.C để đảm bảo trật tự, an ninh và đối phó với nguy cơ biểu tình có thể xảy ra. 

Hàng nghìn binh sĩ vệ binh quốc gia Mỹ được triển khai tới điện Capitol. Ảnh: Fox

Được biết, ngày 13/1, Sở Mật vụ Mỹ đã chính thức nhận trách nhiệm bảo vệ an toàn cho lễ nhậm chức của ông Biden. Theo đó, các nhà chức trách đã nâng cao cảnh báo về vấn đề an ninh sau cuộc biểu tình bạo loạn nhằm vào toà nhà Quốc hội Mỹ trên đồi Capitol hôm 6/1 vừa qua. 

Nhiều nguồn tin quốc phòng cho biết Vệ binh Quốc gia và các cơ quan thực thi pháp luật đã cảnh báo về khả năng nhóm người quá khích có thể sử dụng thiết bị nổ tự chế như bom ống để tấn công trong lễ nhậm chức của ông Joe Biden. 

Cụ thể, một quan chức Quốc phòng nói với CNN: "Kịch bản này được đưa ra để đề phòng những đối tượng hung hăng. Và bọn họ rất nghiêm túc đối với vấn đề này".

Khoảng 20.000 binh sĩ sẽ được triển khai trong ngày 20/1 để bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: Fox

Bên cạnh đó, các quan chức ước tính khoảng 20.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia sẽ được triển khai tại thủ đô Washington D.C để bảo đảm an ninh, an toàn cho lễ nhậm chức của tân tổng thống Mỹ vào ngày 20/1. CNN nhận định con số này nhiều gấp 3 lần số lượng lính Mỹ đang hoạt động tại Afghanistan, Iraq và Syria cộng lại. 

Hiện nay, đã có một phần vệ binh Mỹ được huy động tới bảo vệ điện Capitol kể từ ngày họp Quốc hội 6/1 vừa qua. Việc này đã mang lại một cảnh tượng hiếm gặp tại toà nhà Quốc hội kể từ thời Nội chiến Mỹ. 

Cụ thể, ngày 13/1, hình ảnh được các hãng tin Mỹ ghi lại bên trong điện Capitol cho thấy hàng nghìn binh sĩ vệ binh quốc gia nằm ngủ la liệt trên sàn nhà bên cạnh vũ khí và lá chắn chống người biểu tình bạo động. 

Loạt ảnh Vệ binh Quốc gia Mỹ nằm, ngồi la liệt trên sàn toà nhà Quốc hội được chia sẻ trong ngày 13/1. Ảnh: Roll Call, CNN, Fox 

Phóng viên CNN còn đăng ảnh so sánh cảnh tượng này với thời Nội chiến Mỹ. Ảnh: Twitter

Những người này được cho là đã ở tại toà nhà Quốc hội kể từ ngày 6/1 tới nay, sau cuộc biểu tình hỗn loạn của nhóm người ủng hộ Tổng thống Trump. Theo đó, những binh sĩ này hiện vẫn không biết họ sẽ còn tiếp tục làm nhiệm vụ tại đây trong bao lâu. Nhưng các hãng truyền thông cho rằng vệ binh quốc gia sẽ được duy trì ít nhất là tới sau lễ nhậm chức của ông Joe Biden. 

Minh Hạnh (Theo CNN, Roll Call)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-canh-tuong-binh-si-nam-ngu-la-liet-ben-trong-toa-nha-quoc-hoi-my-a352616.html